'Chuyến đi thanh xuân' 4 ngày sống hết mình tại Bangkok của nhóm bạn trẻ

Nhóm bạn trẻ đã có một chuyến đi đáng nhớ tại Bangkok trong 4 ngày 3 đêm.

Nguồn: Trần Mai Hà

Mai Hà (1998), hiện đang sinh sống và làm việc ở TP HCM. Là một người trẻ đầy năng động, Mai Hà có một niềm đam mê đặc biệt với những chuyến du lịch. Cô thường dành thời gian để tận hưởng và trải nghiệm những điểm đến mới mẻ cùng bạn bè của mình.

Về chuyến trải nghiệm Bangkok vừa qua, Mai Hà chia sẻ: "Thực sự hơi tiếc vì bọn mình vạch ra rất nhiều địa điểm để đi khi đến Thái nhưng chưa thể đi hết. Nhưng không sao, bởi chuyến du lịch Bangkok lần này của bọn mình nhằm mục đích trải nghiệm và tận hưởng, chứ không quá đặt nặng vấn đề đi được nhiều hay không."

Lịch trình chi tiết trải nghiệm Bangkok của Mai Hà

Ngày 1: TP HCM - SUVARNABHUMI AIRPORT

Bọn mình đi Vietnam Airlines vé khứ hồi 3,6 triệu đồng/người. Do đặt sát ngày đi nên giá vé hơi đắt. Nếu đặt sớm thì chỉ khoảng 2 triệu đồng/người.

- Trên máy bay họ có phục vụ sẵn bữa ăn, ăn xong tiếp viên sẽ đưa phiếu nhập cảnh để điền.

- Hải quan Thái áp dụng cả quét dấu vân tay. Sau khi kiểm tra thông tin và đóng dấu họ đưa mình cuống của tờ khai nhập cảnh (nhớ giữ lại dùng cho lúc về, nếu không sẽ phải điền lại).

Ở sân bay sẽ có wifi free, nhưng ra khỏi sân bay phải lắp sim Thái. Sân bay Thái rất lớn nên rất dễ bị lạc.

Sau khi về khách sạn và nhận phòng, bọn mình qua siêu thị mua đồ về ăn uống tại phòng, vì sau một ngày di chuyển nhóm mình khá mệt.

Siêu thị ở Thái Lan.

Ngày 2: WAT ARUN - WAT PHO - ASIATIQUE

Vì tối hôm trước ăn uống đến khuya, nên sáng hôm sau bọn mình dậy hơi muộn. Sau khi ăn trưa bọn mình mới qua thăm chùa.

Anh hướng dẫn viên đưa bọn mình đi ăn ở một quán cơm gà rất ngon, đang tiếc là mình không ghi lại địa chỉ.

Chùa WAT ARUN - hay còn gọi chùa Bình Minh (Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thailand). Kiến trúc thực sự rất rất đẹp, tinh xảo và cầu kì.

Bạn nào có ý định thuê bộ đồ truyền thống của Thái để mặc thì sau khi vào cổng rẽ tay trái có quán nhỏ đông người, ở đó họ cho thuê đồ 100 bath/bộ.

WAT PHO (hay còn gọi là chùa Phật Ngọc), vé vào cổng 200 bath/người. Ở ngoài cửa có chỗ lấy túi nilong cho các bạn để dép, mũ trước khi vào chùa. Nhớ giữ lại vé được đổi 1 chai nước lọc. Lưu ý khi tham quan bất cứ chùa nào ở Thái cũng phải mặc trang phục kín đáo, áo có tay, quần/váy qua đầu gối.

Đồ ăn dọc hai bên đường đi khi di chuyển bằng tàu từ WAT AURN qua WAT PHO.

CHỢ ĐÊM ASIATIQUE

Chợ đêm Asiatique (Mở cửa: 17h-24h) là một phiên bản khác của chợ Suan Lam cũ hoạt động bên bờ sông Chao Phraya. Chợ mở cửa vào buổi tối, tổ hợp ăn uống mua sắm rất đa dạng. Từ đường chính rẽ phải vào Charoen Krung Road tất cả các món ăn đường phố.

Ngày 3: CHINA TOWN -WAT MANGKOL KAMALAWAT - PHỐ ĐÈN ĐỎ - CHINA TOWN

China Town không khác nhiều so với phố Bùi Viện ở Sài Gòn, rất ồn ào và náo nhiệt

WAT MANGKOL - Trung tâm phật giáo Trung Hoa, mở cửa 9h-17h (Địa chỉ: Charoenkrung Road, Chinatown).

Khi đến Phố đèn đỏ phải mang theo hộ chiếu, vì tất cả các quán khi vào xem Sexy show bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu. Tuyệt đối không quay phim, chụp hình. (Ảnh mình chụp trước khi show bắt đầu)

Ngày 4: XUẤT CẢNH

Ngày cuối bọn mình ăn uống quanh khu chung cư, sau đó ra sân bay về nước, kết thúc chuyến đi 4 ngày 3 đêm.

Ảnh mình chụp tại sân bay trước khi về nước.

Đồ ăn ở sân bay rất ngon.

Kinh nghiệm về chuyến trải nghiệm Bangkok của Mai Hà

HỘ CHIẾU (bắt buộc phải có để xuất nhập cảnh)

Đối với các bạn đi nước ngoài cũng như xin hộ chiếu lần đầu nên chuẩn bị trước vì chờ lấy hộ chiếu khá lâu (14 ngày). Trường hợp là người ngoại tỉnh bắt buộc phải có sổ KT3 (sổ tạm trú) mới làm được hộ chiếu, nếu không có KT3 các bạn phải về địa phương nơi cư trú làm.

TIỀN TỆ

Ở Thái dùng tiền USD với bath. Có thể đổi tiền trước hoặc sang đó đổi tại sân bay. Nhưng tốt hơn nên đổi tại Việt Nam vì tỉ giá tại sân bay rất cao. Bản thân mình đổi VNĐ - USD - bath vì nếu đổi từ tiền Việt sang bath sẽ bị mất giá. Các bạn nên đổi dư một phần, nếu dùng không hết có thể về Việt Nam đổi lại.

Có rất nhiều địa chỉ đổi tiền uy tín ở TP HCM như tại các tiệm vàng hoặc ngân hàng. Tỉ giá thay đổi theo từng ngày nên bạn cần lựa chọn thời điểm tỉ giá hợp lí để đổi tiền.

ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN

Bàn chải, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, nước hoa... mang theo dạng nhỏ. Chất lỏng theo qui định hàng không phải chia nhỏ thành các chai, lọ đựng kín, mỗi lọ dung tích không quá 100 ml. Tổng tối đa 1,4 l.

SIM

Có thể đặt mua trên Klook, họ sẽ giao tận nhà và thu tiền tại TP HCM  hoặc Hà Nội, rẻ hơn rất nhiều khi mua tại sân bay Thái. Sim chỉ dùng được 4G nên không gọi được về Việt Nam, chỉ có thể liên lạc qua Facebook hoặc Zalo.

LƯU TRÚ

Các bạn có thể tham khảo phòng trên Traveloka, giá phòng khách sạn mình thấy khá hợp lí. Bọn mình ở chung cư RAM 9 (trung tâm Bangkok), villa 3 phòng ngủ có máy giặt tủ lạnh bếp nấu bát đĩa nên rất tiện với những gia đình đi đông cần không gian riêng tư. Địa chỉ: Belle Grand Ram 9131, Soi Rama 9, Soi 3, Huay Kwang Subdistrict, Huai Khwang District, Bangkok 103109.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Ở Thái có rất nhiều phương tiện để lựa chọn di chuyển như ARL: hệ thống tàu điện từ sân bay vào thành phố mất khoảng 30 phút, BTS: hệ thống tàu điện trên cao, MRT: hệ thống tàu điện ngầm, Taxi, tàu điện hoặc tuktuk.

THUỐC

Bạn nên mua sẵn ở Việt Nam, vì ở Thái món nào cũng cay, cộng thêm sự đột ngột thay đổi khẩu vị, không giống món ăn Việt Nam nên dễ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa. Hơn nữa sang Thái bất đồng về ngôn ngữ và cũng không có thuốc như mình muốn.

"Chuyến trải nghiệm Bangkok lần này bọn mình chi tiêu thoải mái nên tổng chi phí ăn uống, lưu trú, tham quan... rơi vào khoảng hơn 10 triệu/người. Tuy nhiên, nếu lập kế hoạch rõ ràng thì sẽ chỉ khoảng tầm 5-6 triệu/người thôi", Mai Hà chia sẻ.