Chuyển hơn 30 ha đất rừng làm cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đi qua hai tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km), quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký văn bản về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn qua tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương chuyển mục đích sử dụng đối với 30,05625 ha (gồm 29,4 ha rừng phòng hộ và hơn 0,6 ha rừng trồng ngoài quy hoạch ba loại rừng có nguồn gốc rừng phòng hộ) tại huyện Diễn Châu (trên địa bàn xã Diễn Phú), huyện Nghi Lộc (trên địa bàn các xã: Nghi Đồng, Nghi Phương), tỉnh Nghệ An để thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt như báo cáo thẩm định và đề xuất, kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Lãnh đạo Chính phủ giao UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ đề nghị chuyến mục đích sử dụng rừng; rà soát nhu cầu thực tế, xác định vị trí, ranh giới, diện tích, hiện trạng rừng, đảm bảo thống nhất giữa hồ sơ và thực địa, phù họp với chỉ tiêu đất rừng đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài hơn 49 km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Công trình thuộc phạm vi hai tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km), có điểm đầu (Km430+000), thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; điểm cuối (Km479+300), thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Trên tuyến còn đầu tư một hầm đường bộ qua núi Thần Vũ có chiều dài khoảng 1.100 m và một số công trình cầu lớn, nhất là cầu Hưng Đức với chiều dài hơn 4km.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.157 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng, nguồn vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 6.067 tỷ đồng. Thời gian xây dựng khoảng 3 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 10 năm 6 tháng 8 ngày.

Vào tháng 5 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã ký kết hợp đồng với nhà đầu tư là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - CTCP Tập đoàn Cienco4 - Công ty TNHH đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - CTCP đầu tư và xây dựng Vina2) và doanh nghiệp dự án là CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng để triển khai đầu tư dự án.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.