Chuyện người Sài Gòn tử tế: Những ổ bánh mì miễn phí trên phố

Có được ổ bánh mì lót dạ vào buổi sáng để tiếp tục mưu sinh đối với những người lao động nghèo là hết sức cần thiết, giúp họ có thêm sức khoẻ để rong ruổi trên khắp các nẻo đường Sài Gòn.
chuyen nguoi sai gon tu te nhung o banh mi mien phi tren pho
Mỗi buổi sáng, những lao động nghèo vẫn thường ghé tủ bánh mì từ thiện tại đường Điện Biên Phủ để lấy những ổ bánh mì nóng giòn lót dạ để tiếp tục mưu sinh.

Gần 2 tháng nay, chiếc tủ đầy chiếc bánh mì nóng giòn lại được những nhà hảo tâm đưa ra đường Điện Biên Phủ (quận 1 TP HCM) phục vụ người lao động nghèo, giúp họ có thêm động lực tiếp tục cuộc mưu sinh.

Người có ý tưởng đặt tủ bánh mì từ thiện là bà Nguyễn Thị Hường (60 tuổi). “Khi đưa ý tưởng đặt tủ bánh mì từ thiện, phường rất ủng hộ, từ đó mỗi ngày hơn 60 ổ bánh mì được đưa đến người lao động nghèo. Sau khi đó nhiều mạnh thường quân đến ngỏ ý đóng góp thêm cho tủ bánh mì này. Đến nay sau gần hai tháng duy trì tủ bánh bì đã có thêm kinh phí phục vụ lâu dài cho người dân nghèo, cơ nhỡ”.

chuyen nguoi sai gon tu te nhung o banh mi mien phi tren pho
Tủ bánh mì đã được những người hảo tâm dựng nên giúp những người lao động nghèo có bữa sáng, tiếp tục mưu sinh.

“Đây chỉ là một cách nhỏ để chia sẻ với bà con, những người lao động nghèo. Tôi làm bằng cái tâm, tình người là chính chứ không mong muốn nhận lại điều gì sau việc làm này. Trước đây, tôi cũng từng làm cơm chay rồi đi phát ở các bệnh viện nhưng gần đây không đi được nhiều nên nảy ra ý tưởng làm tủ bánh mì này", bà Hường chia sẻ.

chuyen nguoi sai gon tu te nhung o banh mi mien phi tren pho
Tủ bánh mì này đạ là nơi quen thuộc đối với nhiều người.

Những người đến lấy bánh chủ yếu là các bác xe ôm, những người bán vé số, làm công việc thu gom ve chai, sinh viên nghèo... "Từ ngày có tủ bánh mì đó tôi cũng là người thường qua lấy ăn lót dạ buổi sáng. Một số người khác lấy rồi xịt chút nước tương vào ăn, cũng ngon lắm. Với những người lao động nghèo như chúng tôi thì một bữa sáng như vậy cũng đã tốt lắm rồi. Đỡ tốn một khoản trong thời buổi lao động khó khăn”, bác Trần Văn Sáu (làm nghề xe ôm) tâm sự.

Ông Nguyễn Văn Nam (73 tuổi, hành nghề bán vé số dạo) cho biết, vài lần đói bụng ông đã ghé lại lấy bánh mì miễn phí để ăn. Ông thật thà bảo: “Với những người nghèo thì thùng bánh mì này như là cứu cánh để qua cơn đói bụng”.

chuyen nguoi sai gon tu te nhung o banh mi mien phi tren pho
Bà Nguyễn Thị Hường chia sẻ “Đây chỉ là một cách nhỏ để chia sẻ với bà con, những người lao động nghèo".

Bà Nguyễn Thị Hường cho biết những người đến lấy bánh mì cũng rất có ý thức trong việc lấy số lượng vừa đủ: "Người nào cần thì lấy nhiều lắm cũng chỉ 2-3 ổ thôi. Họ cũng biết ý là để dành bánh cho người đến sau. Có nhiều người đi xe tay ga đắt tiền cũng ghé lấy một ổ sau đó cũng đóng góp mấy trăm nghìn, tất cả tôi đều ghi chép vào sổ đầy đủ", bà Hương kể.

chuyen nguoi sai gon tu te nhung o banh mi mien phi tren pho
Trong vẻ ồn ào của Sài Gòn, đâu đó vẫn có những mảnh đời khó khăn và những "người tử tế" đã giúp họ có thêm động lực tiếp tục mưu sinh.

Mỗi một ổ bánh mì với những người bình thường quả thật không đáng là bao nhưng với rất nhiều người còn đang phải chật vật kiếm sống ngoài kia, một ổ bánh cũng là cả câu chuyện phải toan tính.

Trên nhiều tuyến đường thành phố không khó để bắt gặp những tủ bánh mì, thùng trà đá, cơm 2.000, bơm vá xe, sửa giày… Tất cả đều miễn phí cho những hoàn cảnh còn khó khăn.

Đây cũng là nét riêng tạo nên một Sài Gòn thân thiện và nghĩa tình, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhiều người.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.