Các điều kiện kinh doanh thực sự được bãi bỏ chỉ là 771, trong khi đó có 29 điều kiện kinh doanh phát sinh. Nếu tính tổng số các điều kiện kinh doanh hiện hành, thì việc cắt giảm là không đạt 50%.
Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng Grab không phải là đơn vị kinh doanh vận tải và đề nghị Bộ GTVT soạn thảo lại Nghị định thay thế Nghị định 86.
Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, các con số 300, 400 hay 500 điều kiện, giấy phép con được thống kê không quan trọng bằng việc, thời gian tới Bộ có cải cách hay không, bao nhiêu thủ tục sẽ tiếp tục được gỡ bỏ.
Sẽ GPMB gần 358 ha cho hai dự án đường sắt đi qua TP Hà Nội; Huế dự kiến hơn 1.400 tỷ đồng cho tái định cư đường sắt cao tốc Bắc - Nam; dự kiến hơn 22.000 tỷ đồng làm cao tốc Mộc Châu - Sơn La... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.