Có 10 dấu hiệu dưới đây, đảm bảo sắp trở thành triệu phú

10 dấu hiệu dưới đây là những dấu hiệu cơ bản của các triệu phú và nếu bạn thấy mình có chúng, đảm bảo số thành công sắp đến gõ cửa gia đình rồi.

Nhiều nguồn thu nhập

Tác giả nổi tiếng Thomas Corley dành ra 5 năm để nghiên cứu về các triệu phú thế giới và ông nhận ra rằng những người có tiền không bao giờ chỉ có một nguồn thu nhập.

co 10 dau hieu duoi day dam bao sap tro thanh trieu phu

“65% số triệu phú tôi đã gặp có nhiều hơn 1 nơi làm việc và ít nhất 3 nguồn thu nhập trong một tháng, nguồn thu nhập đến từ các nguồn khác nhau, ví dụ như cho thuê đất, việc làm thêm hay kinh doanh ngoài” – ông Corley cho biết.

Dành tiền đề đầu tư

Đầu tư là cách sinh lời hiệu quả nhất. Tiền bạc khi tiết kiệm được nên để dành cho một khoản đầu tư lớn trong tương lai.

Các triệu phú trên thế giới thường sẽ đầu tư khoảng 20% số lượng tiền thu nhập mà họ có được mỗi năm và từ đó tạo ra những khoản lãi ròng để trở nên giàu có nhanh hơn.

Sống trong môi trường giàu có

Sống xung quanh những người giàu có không chỉ giúp một người có thêm động lực để phát triển hơn cho “bằng bạn bằng bè” mà còn mang tới môi trường tốt để học hỏi kinh nghiệm đầu tư.

Triệu phú Steve Siebold – tác giả cuốn “How Rich People Think” cho biết: “Trong nhiều trường hợp, mức độ giàu có của bạn có thể được phản ánh qua những người bạn thân nhất của bạn”.

Người thành công là người quyết đoán

Napoleon Hill – nhà nghiên cứu kinh tế từng thực hiện khảo sát và phỏng vấn 500 triệu phú tự đi lên chỉ ra rằng gần như tất cả những người có tiền đều rất quyết đoán.

Quyết đoán chính là tiền đề của thành công. Trong xã hội hiện đại và môi trường đầu tư hiện đại, một cơ hội chỉ đến một lần và nếu không quyết đoán, cơ hội mang lại tiền bạc sẽ qua đi trong chốc lát mà thôi.

Người cởi mở dễ thành công

co 10 dau hieu duoi day dam bao sap tro thanh trieu phu

Cởi mở thực sự là một đức tính cần có ở một nhà đầu tư. Sự xởi lởi, không câu nệ và biết cách quan hệ, tạo ra những “giá trị gia tăng” và cơ hội đầu tư lớn hơn.

Có mục tiêu rõ ràng cho tiền bạc

Nếu một người xác định tiền bạc của mình để làm gì, phân chia phần nào để đầu tư, phần nào tiết kiệm để đầu tư hay tiết kiệm đơn thuần thì người đó đã tiến thêm một bước đến với thành công.

Luôn có những ý tưởng thành công

Ý tưởng thành công luôn là bạn đồng hành với người giàu có. Thậm chí, những người này còn nhanh nhạy đến nỗi luôn có ý tưởng trong từng lời nói của mình.

Người thích đọc sách

Sách là người thầy tốt nhất. Những bài học xuất hiện trong những cuốn sách được cô đọng nhất và tạo ra sức cuốn hút riêng dù ngày nay, sách điện tử hay internet đang lên ngôi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của việc đọc sách. Chính vì thế, khi lĩnh hội được từ “người thầy” này, bước đường thành công sẽ ngắn lại.

Chấp nhận thất bại

Đầu tư là làm bạn với những rủi ro và thậm chí là thất bại. Không chấp nhận rủi ro, không bao giờ thành công.

Đặc biệt là trong môi trường đầu tư thay đổi liên tục như hiện tại. Chấp nhận rủi ro sẽ là đức tính quan trọng hàng đầu trong việc đầu tư thành công.

Nghĩ lớn làm lớn

Nghe có phần giống với khẩu hiệu của nhiều hãng quảng cáo. Tuy nhiên, thực sự người thành công là người biết bỏ qua những suy nghĩ nhỏ nhặt để hướng tới sự phát triển mang tính vĩ mô và thành công đến nhanh hơn cho họ.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.