Cô gái 24 tuổi nghĩ El Nino là một loại sữa khiến dân mạng 'đứng hình'

Trong chương trình “Ai là triệu phú" vừa phát sóng, một người chơi 24 tuổi trước câu hỏi "El Nino là gì?" đã nghĩ rằng đó là một loại sữa. Sau một hồi suy nghĩ bạn cho biết: "Cháu nghĩ El Nino giống tên một khu rừng hay một loài cây hơn".
 

El - Nino là... tên một loại sữa (!?)

Trong chương trình “Ai là triệu phú” được phát sóng tối 22/11 trên VTV3, người chơi đầu tiên là một cô gái 24 tuổi đến từ Hà Nội. Qua phần giới thiệu, người chơi này đã tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hà Nội và được mọi người nhận xét là khá vui tính, cởi mở.

Khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi đầu tiên: “El - Nino là gì?”, cô gái tỏ ra khá lúng túng và cho biết mình chưa hề nghe tới cụm từ này bao giờ. Thậm chí, người chơi còn nghĩ El - Nino là tên… một loại sữa khiến cho cả MC cũng như khán giả trong trường quay được một trận cười nghiêng ngả.

Sau đó người chơi này đã phải nhờ tới sự trợ giúp của khán giả trong trường quay. Với 92% khán giả trợ giúp chọn phương án D - Một hiện tượng thời tiết, người chơi mới vượt qua câu hỏi này.

Không chỉ có vậy, khi bước sang câu hỏi số 2: “Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?”. Có 4 phương án đưa ra để người chơi lựa chọn gồm: Củ cải, rau đay, mộc nhĩ và súp lơ xanh.

Cô gái 24 tuổi này thật thà cho biết, mình vốn vụng về khoản nấu nướng nên không biết chọn đáp án nào.

“Cháu chưa nấu canh cua bao giờ, đã từng ăn nhiều lần nhưng không để ý trong đó gồm những thứ gì”, cô gái trẻ cho biết.

Cuối cùng người chơi đã phải nhờ sự trợ giúp gọi điện thoại cho một chị đồng nghiệp ở cơ quan. Và đương nhiên, đáp án đúng là đáp án B, “Rau đay” thường được dùng để nấu với canh cua.

Cô gái trẻ kết thúc phần thi của mình khá sớm khi dừng chân ở câu hỏi số 8 và ra về với 2 triệu đồng tiền thưởng.

cuoi te ghe voi co gai 24 tuoi nghi el nino la ten mot loai sua
Ban đầu, cô gái 24 tuổi còn cho rằng, El - Nino là tên của một loại sữa khiến cả khán giả và MC tỏ ra vô cùng bất ngờ và thích thú (Ảnh chụp màn hình).

Những bình luận trái chiều

Ngay sau khi chương trình được phát sóng tối qua 23/11, phần thi của cô gái trẻ được cư dân mạng xã hội chia sẻ trên facebook, có nhiều bình luận khác nhau về phần chơi của cô gái 24 tuổi đến từ Hà Nội này. Nhiều cư dân mạng đánh gá cô gái thiếu kiến thức xã hội, nhưng cũng có nhiều người bênh vực cô gái, có thể do áp lực "ghế nóng" làm người chơi lúng túng.

Anh Lê Đình Sơn (40 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tối qua khi xem chương trình, tôi thấy tiếc cho cô gái này. Dù là hai câu hỏi rất dễ nhưng lại phải nhờ tới sự trợ giúp thì phí quá. Ai chả biết canh cua nấu với rau đay mà phải gọi cho người thân chứ?”.

Cũng theo anh Sơn, ở câu hỏi số một về “El – Nino là gì?” thì đến một người lao động bình thường như anh này cũng đều biết đó là một hiện tượng thời tiết. Cô gái này lại là kỹ sư, tốt nghiệp đại học ra mà trả lời mình “chưa từng nghe” đến khái niệm này thật sự khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Một người dùng facebook có nickname Nguyễn Hòa bình luận: “Gia đình tôi cũng thường xuyên xem chương trình này, nhưng phần thi của nữ kỹ sư tối qua khiến tôi nhớ nhất. Dù các câu hỏi đầu tiên từ trước đến nay đều khá dễ, người chơi có thể dễ dàng vượt qua để cán mốc 5 và dành phần thưởng 2 triệu đồng. Nhưng cũng phải thông cảm cho người chơi khi ngồi lên ghế nóng, sự căng thẳng và thiếu bình tĩnh cũng có thể làm họ không nhớ rõ câu trả lời hoặc trả lời sai dù là câu hỏi dễ”.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.