Cô giáo viết giấy đòi nợ học phí trên ngực áo học sinh

Cô giáo của một trường tiểu học ở Thái Lan có cách đòi nợ học phí 'không giống ai' đã bị cộng đồng mạng ở nước này chỉ trích dữ dội, họ cho rằng quá phản cảm và phản giáo dục.
co giao viet giay doi no hoc phi tren nguc ao hoc sinh
Giấy đòi nợ học phí được viết và dán trên ngực áo học sinh. KHAOSOD

Một phụ huynh hoảng hốt khi nhìn thấy con trai vừa đi học về, vừa mếu máo. Cậu học sinh chỉ tay lên ngực có dòng chữ màu xanh trên miếng nhựa được dán dính vào áo, nói với mẹ rằng đó là dòng chữ do cô giáo viết.

Nhìn dòng chữ “chưa thanh toán học phí 700 baht" (500.000 đồng), người mẹ hiểu chuyện gì đã xảy ra cho con trai. Đó là lời nhắn đòi nợ học phí của cô giáo. Chính dòng chữ này đã khiến bạn bè trêu ghẹo, không chịu nói chuyện và chơi với cậu trong suốt buổi học.

Người mẹ chia sẻ bà và cha đứa trẻ đã ly dị, người chồng cũ có trách nhiệm lo tiền học phí cho con. Không hiểu vì lý do gì mà hết thời gian vẫn chưa đóng tiền cho con trai bà. Bà trách chồng vô trách nhiệm và cả cô giáo “không có lương tâm” khi cư xử với con bà như thế.

Bà mẹ bức xúc đã đưa câu chuyện này lên trang Facebook cá nhân, ngay lập tức nó nhận được nhiều sự đồng cảm, đồng thời là những lời chỉ trích đối với cô giáo. Họ cho rằng cô giáo không chỉ thiếu tôn trọng mà còn làm tổn thương một đứa trẻ chỉ mới học lớp 6. Có nhiều cách để truyền đạt thông tin, nhắc nhở phụ huynh lịch sự và văn hóa hơn, thay vì viết giấy đòi nợ và dán lên áo của học sinh.

Đọc câu chuyện của người mẹ trên Facebook, nhiều người đề nghị thanh toán học phí cho con bà. Trong khi đó, lãnh đạo nhà trường cho hay đang làm việc và sẽ có hình thức xử lý đối với cô giáo viết dòng chữ nói trên.

Theo Khaosod, hành vi gây tổn thương cho trẻ bị xem là vi phạm pháp luật ở Thái Lan. Tội này có mức hình phạt là 3 tháng tù giam hoặc bị phạt 30.000 baht (hơn 21 triệu đồng), hoặc kết hợp cả hai hình phạt này.

co giao viet giay doi no hoc phi tren nguc ao hoc sinh Thông tin tuyển sinh 2018 (22/6): Thí sinh chỉ ghi 6 chữ số cuối của số báo danh

Cán bộ coi thi THPT quốc gia phải giám sát lẫn nhau, Bộ GD&ĐT công bố đường dây nóng hoạt động 24/24h suốt thời gian thi, ...

co giao viet giay doi no hoc phi tren nguc ao hoc sinh Điểm chuẩn vào lớp 10 Sở GD&ĐT An Giang năm học 2018 - 2019

Sở GD&ĐT An Giang đã chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 năm học 2018 - 2019. Thí sinh và phụ huynh tra cứu ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.