Colombia sử dụng máy bay không người lái diệt cây thuốc phiện

Ở Colombia, những chiếc máy bay không người lái đang được sử dụng để thực thi luật pháp, nhất là đối với nhóm người đang trồng các loại thực vật liên quan đến việc sản xuất cocaine.
colombia su dung may bay khong nguoi lai diet cay thuoc phien
Cocaine được chiết xuất từ lá cây coca (Ảnh minh họa).

Thay vì sử dụng máy bay không người lái như một con mắt trên bầu trời để giúp họ xác định vị trí các cánh đồng trồng coca, tạp chí Wall Street cho biết, chính phủ Colombia đã hợp tác với một công ty máy bay không người lái để trang bị máy bay với thuốc diệt thực vật. Máy bay không người lái có thể truy tìm và diệt các loài thực vật cùng một lúc.

Theo báo cáo, trong giai đoạn thử nghiệm, 10 máy bay không người lái đã được triển khai.

Những chiếc máy bay không người lái này khi đã chứa đầy hóa chất sẽ có trọng lượng khoảng 22kg và có khả năng phun thuốc với độ chính xác cao hơn so với máy bay có người lái. Trong lần thử nghiệm này, có tới hàng trăm hecta trồng coca đã bị tiêu hủy.

Việc sử dụng máy bay không người lái mang lại lợi ích rõ ràng vì chúng có thể phát hiện những khu vực trồng cây thuốc phiện này từ một khoảng cách khá xa và tránh được những thương vong không mong muốn nếu bị phát hiện bởi những kẻ có trang bị vũ khí.

Hơn thế, việc rải chất hóa học bằng máy bay không người lái cũng ít gây thiệt hại hơn cho nông dân vì độ chính xác cao tại những khu vực cụ thể trên cả một cánh đồng rộng lớn, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới các loại cây trồng khác

Cho dù việc sử dụng hóa chất vẫn đang là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận vì những tác hại đối với con người, làm tăng nguy cơ mắc ung thư và các loại bệnh khác, nhưng tính chính xác trong việc thực thi nhiệm vụ của máy bay không người lái là một điều không thể phủ nhận.

colombia su dung may bay khong nguoi lai diet cay thuoc phien Nắng nóng 40 độ, Colombia khuyến cáo không nên quan hệ tình dục

Sở Y tế thành phố Santa Marta (Colombia) đưa ra khuyến cáo gây tranh cãi: Nên ngừng quan hệ tình dục giữa thời điểm thời ...

colombia su dung may bay khong nguoi lai diet cay thuoc phien Ca sĩ Colombia bị trộm gần 1 triệu USD khi đến Nga xem World Cup

Hãng thông tấn Anh Reuters đưa tin, ngôi sao ca nhạc người Colombia, Maluma đã bị trộm những vật phẩm có trị giá lên đến ...

colombia su dung may bay khong nguoi lai diet cay thuoc phien Tin thế giới mới nhất ngày 28/5: Mỹ chuẩn bị cuộc họp Trump – Kim, hơn 36 triệu cử tri Colombia đủ tư cách bỏ phiếu bầu cử tổng thống

Tin thế giới mới nhất ngày đó là việc Mỹ chuẩn bị cuộc họp Trump - Kim, hơn 36 triệu cử tri Colombia đủ tư ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.