Hé lộ dự án ôtô bay Airbus - tương lai của giao thông

Giám đốc công nghệ hãng Airbus hé lộ về kế hoạch sản xuất ôtô bay trong hội nghị RISE diễn ra tại Hong Kong.

Phi cơ không người lái, ôtô bay và khoang hành khách sang trọng sẽ là tương lai của ngành hàng không, đại diện hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết hôm 13/7.

Paul Eremenko, Giám đốc công nghệ chế tạo máy bay Airbus đã mô tả hình ảnh bầu trời phủ kín bởi các phương tiện bay tân tiến tại hội nghị công nghệ RISE, tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc)

Airbus đã thử nghiệm một số thiết kế cabin, loại khoang máy bay được sản xuất cho những mục đích khác nhau.

he lo du an oto bay airbus tuong lai cua giao thong

Trong tương lai, trên một chuyến bay tới Vegas (Mỹ), khách hàng có thể sử dụng khoang máy bay mô-đun casino. Hoặc phổ biến hơn, dùng mô-đun ngủ với cước phí 50 USD mỗi giờ để được trải nghiệm trong môi trường cách âm, điều khiển thời tiết, vị giám đốc cho biết.

Eremenko cũng tiết lộ, Airbus đã bắt tay vào dự án được một năm nay, bao gồm thử nghiệm có hành khách. Ngoài ra hãng cũng nghiên cứu ôtô bay có tên Vahana, loại xe dự kiến bay thử với mẫu đúng cỡ vào cuối năm nay.

he lo du an oto bay airbus tuong lai cua giao thong
Vahana, mẫu ô tô bay hãng Airbus đang nghiên cứu.

Ông cho biết, mục tiêu của công ty là tận dụng không gian trên cao của các thành phố. Đây là thời điểm thích hợp do sự phát triển của các đô thị lớn. Tắc nghẽn gia tăng và công nghệ tiên tiến là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của những chuyến bay ngắn sử dụng điện năng.

Công nghệ bay không người lái cũng được Airbus quan tâm, với kỳ vọng làm giảm nỗi sợ về độ an toàn của hành khách. Công ty cho rằng chuyến bay tự động đầu tiên sẽ phục vụ cho việc đi lại trong khu đô thị, nơi phương tiện giao thông nhỏ và chở ít khách. Điều này giúp bay tự động dễ hơn so với có phi công.

Airbus dự kiến hoàn thành các kế hoạch trên trong vài năm nữa. Tuy nhiên vấn đề khó khăn nhất không phải kỹ thuật mà là cách xã hội chấp nhận công nghệ mới.

Trí tuệ nhân tạo là chủ đề chính được chú trọng trong suốt hội nghị RISE kéo dài nhiều ngày với màn tranh luận về tương lai loài người giữa hai robot hôm 12/7. Hội nghị có sự tham gia của 136 quốc gia trên thế giới bao gồm nhiều công ty lớn như Facebook, Google, Twitter...

he lo du an oto bay airbus tuong lai cua giao thong Súng phá sóng drone có cự ly lên tới 2 km được quân sự hóa

DroneCannon, loại súng có khả năng phá sóng drone trong cự ly 2 km được Australia nghiên cứu và cung cấp cho quân đội Mỹ.

he lo du an oto bay airbus tuong lai cua giao thong Máy bay siêu thanh tiến thêm một bước tới hiện thực hóa

Loại vật liệu phủ gốm mới chống oxy hóa và chịu nhiệt lên tới 3.000 độ C, có thể dùng cho vỏ máy bay siêu ...

he lo du an oto bay airbus tuong lai cua giao thong 5 đề án khả thi cho thiết kế xe tương lai

Ván bay từ tính, xe tự leo cầu thang... là hai trong nhiều đề án dành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế xe tương ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.