Còn 7.200 tỷ đồng cần giải ngân cho cao tốc Bắc - Nam trong năm 2022

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân hết số vốn đầu tư công bố trí cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (2017 - 2020) trong năm 2022.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, tính từ đầu năm đến nay, lũy kế giải ngân tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 mới đạt 55,16% tương đương 8.945 tỷ đồng trong tổng số 16.216 tỷ đồng phải giải ngân trong năm 2022. 

(Ảnh minh họa: TTXVN).

Theo lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), bên cạnh các dự án thành phần đang đáp ứng đúng tiến độ chủ đầu tư đăng ký, một số thành phần cao tốc Bắc - Nam vẫn chưa đáp ứng được kế hoạch giải ngân.

Trong đó, dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đang chậm kế hoạch tới khoảng 680 tỷ đồng do chưa thanh toán được phần vốn nhà nước tham gia vào dự án (VGF).

“Riêng với 4 dự án thành phần phải hoàn thành trong năm 2022, ngoài các dự án có tỷ lệ giải ngân tốt như: Mai Sơn - Quốc lộ 45 đạt 60,84%, vượt kế hoạch 92 tỷ đồng; Vĩnh Hảo - Phan Thiết đạt 57%, vượt kế hoạch 134 tỷ đồng; Phan Thiết - Dầu Giây đạt 74,13%, vượt kế hoạch 186 tỷ đồng, dự án Cam Lộ - La Sơn vẫn chậm 228 tỷ đồng, mới chỉ đạt 58,69%”, Vụ Kế hoạch và Đầu tư thông tin.

Xác định từ nay đến cuối năm, khối lượng giải ngân của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tương đối lớn, khoảng 7.270 tỷ đồng, trong khi mùa mưa bão đang đến gần, lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, lũy kế sản lượng làm cơ sở giải ngân theo đúng kế hoạch.

chọn
VSIP II Quảng Ngãi có thể bắt đầu cho thuê từ quý III/2025, chủ đầu tư dự phóng doanh thu khủng
Thông tin từ chủ đầu tư, KCN VSIP II Quảng Ngãi dự kiến thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào quý III/2025, kế hoạch cho thuê 25- 50 ha/năm, giá cho thuê dự kiến 65 - 80 USD/m2, tổng doanh thu đến năm 2032 dự kiến là 252,55 triệu USD.