Con đường chực nuốt người ở Hà Nội: 3 Sở họp khẩn

Trước tình trạng xe tải đi vào đê Phù Đổng, Sở GTVT 3 tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên đã tổ chức họp lên phương án xử lý.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết: Trước tình trạng xe tải đi vào đường đê Phù Đổng (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) để tránh trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang, ngày 16/8, Sở đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan gồm Sở GTVT Bắc Ninh, Sở GTVT Hưng Yên, và các đơn vị liên quan.

con duong chuc nuot nguoi o ha noi 3 so hop khan
Xe tải nối đuôi nhau đi vào đường đê Phù Đổng khiến người dân bức xúc.

Cuộc họp tập trung tìm phương án xử lý tình trạng xe tải đi vào tuyến đê Phù Đổng né trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và hạn chế xe container đi vào đường 181. Nội dung cuộc họp được sở báo cáo lên UBND TP Hà Nội.

Liên quan đến nội dung cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Đổng cho biết: Buổi họp đã đưa ra giải pháp là đặt biển cấm xe trọng tải quá 5 tấn từ đầu đường đê đến ngã tư gần trụ sở UBND xã Phù Đổng.

Trước các khu vực trường học, nhà công vụ sẽ cho lắp đặt gờ giảm tốc để hạn chế tối đa các vụ tai nạn có thể xảy ra. Đồng thời cắm biển giới hạn các khung giờ cao điểm.

con duong chuc nuot nguoi o ha noi 3 so hop khan
Để né trạm trạm thu phí cao tốc Hà Nội-Bắc Giang, các tài xế đi vào đường đê Phù Đổng (vạch đỏ) dài hơn 4km

Phương án đang được cơ quan chức năng xem xét là lắp đặt hệ thống camera trên tuyến đê để phạt nguội, đồng thời bố trí lực lượng chốt trực để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Phù Đổng, cuộc họp cũng đề cập đến phương án dời trạm thu phí đến vị trí khác, tuy nhiên việc di dời là rất khó thực hiện...".

Như đã phản ánh, hơn 2 năm nay, quãng đường đê dài hơn 4km chạy qua xã Phù Đổng xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người dân sống trong cảnh bất an.

Theo người dân, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm là do nhiều tài xế né trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang đã đi vào tuyến đường đê qua xã Phù Đổng. Mỗi ngày, tuyến đường đê rộng chưa đầy 5m này đón nhận hàng trăm lượt xe tải trọng lớn đi qua.

con duong chuc nuot nguoi o ha noi 3 so hop khan Bộ KH&ĐT: Chưa thu hút vốn nước ngoài đầu tư BOT giao thông

Theo Bộ KH&ĐT, các dự án BOT giao thông hiện nay chủ yếu do các nhà đầu tư trong nước thực hiện, chưa thu hút ...

con duong chuc nuot nguoi o ha noi 3 so hop khan Tấp nập đường 'né' BOT Hà Nội - Bắc Giang: Các lái xe phóng nhanh vượt ẩu, nguy hiểm vô cùng

"Các lái xe cứ phóng nhanh vượt ẩu, đã thấy đông vẫn cố lách để di chuyển, nguy hiểm vô cùng” ông Đỗ Văn Tấn ...

con duong chuc nuot nguoi o ha noi 3 so hop khan Trạm BOT Bến Lức ùn tắc vì người dân chặn không cho thu phí

Gần 10 hộ dân sống gần trạm BOT Bến Lức (Long An) kéo đến ngăn chặn thu phí, yêu cầu bồi thường hư hại nhà ...


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.