Công bố kết quả xác minh vụ hàng chục người dân nhập viện sau khi ăn kẹo của người lạ

Công an tỉnh Đắk Lắk đã công bố kết quả xác minh sự việc nhiều người dân nhập viện sau khi ăn bánh kẹo từ nhóm người lạ mặt.
 

Ngày 27/5, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo kết luận vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh kẹo của người lạ từ phía Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk).

cong bo ket qua xac minh vu hang chuc nguoi dan nhap vien sau khi an keo cua nguoi la
Hai chị em H’Quỳnh Byă và Y Ngôn Byă kể lại sự việc được hai người lạ cho kẹo. Ảnh: C.N

Theo đó, sau nhiều ngày điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã có báo cáo số 382/CAH-CSKT gửi lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, thường trực Huyện ủy và UBND huyện Krông Pắk về việc nghi ngộ độc thực phẩm tại xã Ea Uy (huyện Krông Pắk).

Báo cáo nêu rõ, vào ngày 7/5, nhóm từ thiện của chị Lê Thúy Quỳnh gồm 12 thành viên (ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nhất trí quyên góp tiền để mua quà cho một số gia đình hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk).

Sau khi cả nhóm nhất trí quyên góp đủ tiền, nhóm tình nguyện của chị Quỳnh đi mua các mặt hàng, gồm: mì tôm, mắm, muối, đường, xì dầu, gạo, sữa, gối, mùng mền và đóng thành 23 suất quà.

Bên cạnh đó, số tiền dư nhóm của chị Quỳnh đã mua thêm kẹo mè, bánh kẹp, bánh quy…tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột rồi đóng thành các bịch quà nhỏ để phát cho các em nhỏ.

Đến ngày 11/5, nhóm của chị Quỳnh đi trên 6 xe máy và 1 ô tô chở quà từ TP Buôn Ma Thuột đến buôn Hằng để làm từ thiện.

Nhóm đã liên hệ trước với bà H’Reng (mẹ Kê, SN 1953, ngụ buôn Hằng) nhờ người này lên danh sách các hộ gia đình nghèo và có hoàn cảnh khó khăn để trao quà.

Đến nơi, bà H’Reng dẫn nhóm của chị Quỳnh đi phát được 23 phần quà cho các hộ gia đình nghèo trong buôn.

Phát quà xong, cả nhóm thống nhất đem một số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (sơ Nhã, SN 1962, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn xã) để cho các trẻ tại đây.

Tiếp đó, khi đi vào xã Ea Yiêng, nhóm tình nguyện còn phát bánh kẹo cho các em học sinh.

Nhưng chiều cùng ngày, có 79 người kể cả người lớn và trẻ nhỏ có dấu hiệu dị ứng, đau bụng, chóng mặt, đau đầu nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo nên đã tới Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk để khám.

Tại bệnh viện, các bác sĩ điều trị cho 4 bệnh nhân, nhưng trong đó chỉ có H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chuẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại.

Còn H’Yến (SN 2005) được chuẩn đoán bị đau khớp gối, Ai Gút (SN 2008) được chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột.

Riêng những bệnh nhân còn lại do không phát hiện có dấu hiệu bất thường hay bệnh lý gì nên đã được ra về.

Tại báo cáo cũng nêu rõ, qua quá trình xác minh lời khai của Lê Thúy Quỳnh về việc làm từ thiện và số bánh kẹo người dân nhận được là phù hợp.

Được biết, nhóm của Quỳnh thường xuyên đi làm từ thiện ở nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh.

“Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm không có động cơ mục đích nào khác.

Việc làm từ thiện không thông qua chính quyền địa phương là do thiếu sót và chủ quan khi nghĩ phần quà ít nên không tiến hành thông báo cho chính quyền địa phương biết về quá trình phát quà từ thiện”, báo cáo nêu rõ.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.