Ford sẽ đổ 82 triệu USD vào việc mở rộng nhà máy tại Hải Dương. Đến năm 2022, Ford Việt Nam dự kiến xuất xưởng đến 40.000 ô tô, giảm sự phụ thuộc của Việt Nam vào xe nhập khẩu.
Kiến nghị để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, đại diện của Thaco - Trường Hải, Samsung và VinFast đều cho rằng, Chính phủ nên hành động cụ thể như xây dựng trung tâm triểm lãm tích hợp, đào tạo nhân lực và hỗ trợ kết nối và hợp tác đào tạo để tìm nhà cung ứng.
Cục Công nghiệp Bộ Công Thương cho rằng, sản xuất và tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước "sẽ khả quan hơn" trong năm 2018 và các hãng ô tô chú trọng sản xuất dòng xe cỡ nhỏ…
Bộ Công Thương lại vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Trong đó đưa ra một loạt các đề nghị ưu ái cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, kiểm soát tình trạng nhập siêu…
Đầu 2017, ô tô từ Indonesia, Thái Lan dồn dập đổ về Việt Nam khi thuế nhập khẩu giảm thêm 10%. Dù không được ưu đãi thuế nhưng xe Ấn Độ cũng đua nhau cập bến với giá chỉ 84 triệu đồng/chiếc chưa tính thuế. Điều này tiếp tục đặt ra mối nghi ngại với ngành
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.