CSGT Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh công tác xử lí xe chở hàng cồng kềnh

Là một trong những kế hoạch trọng tâm trong những tháng cuối năm 2016, sáng 12/10 lực lượng CSGT đội 1 phòng PC67 phòng CSGT thành phố Hà Nội tiếp tục ra quân xử lí tình trạng xe chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải.

Sáng nay 12/10 tổ công tác đội 1 CSGT thành phố Hà Nội tiến hành lập chốt kiểm tra, xử lí các vi phạm liên quan đến chở hàng cồng kềnh tại số 3 Trần Nhật Duật. Đây cũng là một trong những điểm nóng trên địa bàn quận Hoàn kiếm vì gần 2 chợ đầu mối chợ Đồng Xuân, chợ Long Biên và đường dẫn lên cầu Long Biên, cầu Chương Dương sang quận Long Biên.

Trong thời gian làm nhiệm vụ tổ công tác đã kiểm tra xử lí 6 trường hợp xe máy vi phạm chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông cho chính bản thân và những người tham gia giao thông khác.

csgt ha noi tiep tuc day manh cong tac xu li xe cho hang cong kenh
Nhiều trường hợp vi phạm chở hàng cồng kềnh bị tổ công tác dừng xe kiểm tra.(Ảnh Chí Duy)

Anh Văn Đình Việt (Thường Tín, Hà Nội) người vi phạm chở hành cồng kềnh cho biết: "Tôi chở rau đi giao cho các nhà hàng trên địa bàn thành phố, vì hàng nhiều buộc phải chở đi giao cho kịp giờ cho khách, chứ bây giờ chở ít xong quay về chở đi tiếp thì muộn mất". Khi được hỏi anh có biêt hành vi của mình là vi phạm luật giao thông anh Việt trả lời là có biết nhưng vì công việc nên anh buộc phải vi phạm.

csgt ha noi tiep tuc day manh cong tac xu li xe cho hang cong kenh
Có trường hợp định quay đầu bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.(Ảnh Chí Duy)

Thượng úy Nguyễn Đức Tuyến - tổ trưởng tổ xử lí vi phạm cho biết :"Thực hiện đợt cao điểm xử lí vi phạm chở hàng cồng kềnh đội CSGT số 1 thời gian qua tăng cường xử lí các vi phạm nên đến này về cơ bản các hành vi chở hàng cồng kềnh đã giảm so với thời gian trước". Chia sẻ về những khó khăn khi xử lí các hành vi vi phạm Thượng úy nói: "hầu như những trường hợp vi phạm đều là những người dân lao động nghèo nên việc xử lí gặp nhiều khó khăn, đa số phương tiện của họ đều đã cũ nát".

Theo số liệu thống kê của phòng CSGT thành phố Hà Nội từ ngày bắt đầu cao điểm xử lí tình trạng chở hàng cồng kềnh 27/9 tới ngày 9/10 trên địa bàn TP Hà Nội đã xử lí tổng cộng 3360 trường hợp trong đó hai lỗi phổ biến là; Mang vác cồng kềnh 1133 trường hợp, xếp hàng vượt quá giới hạn cho phép 1225 trường hợp.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 300.000đ đến 400.000đ đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe gắn máy bám, kéo, đẩy xe khac, vật khác, dẫn dắt xúc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; Điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác. Gây tai nạn giao thông tước giấy phép lái xe 2 tháng đến 4 tháng Điểm c, Khoản 12, Điều 6.

Một số hình ảnh xử lí vi phạm sáng ngày 12/10.

csgt ha noi tiep tuc day manh cong tac xu li xe cho hang cong kenh
Nhiều phương tiện chở hàng quá nặng phải nhờ đến sự giúp đỡ của CSGT mới có tể dựng được xe.(Ảnh Chí Duy)
csgt ha noi tiep tuc day manh cong tac xu li xe cho hang cong kenh
Các phương tiện sau khi bị xử lí đều phải hạ tải.(Ảnh Chí Duy)
csgt ha noi tiep tuc day manh cong tac xu li xe cho hang cong kenh
Chủ phương tiện dỡ bớt hàng hóa xuống sau khi nộp phạt rồi tiếp tục lưu thông, sau đó quay lại lấy hàng.(Ảnh Chí Duy)
csgt ha noi tiep tuc day manh cong tac xu li xe cho hang cong kenh
Trong thời gian xử lí tổ công tác xử lí 6 trường hợp liên quan đến chở hàng cồng kềnh.(Ảnh Chí Duy)
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City