CSGT suýt bị container đè chết qua lời kể nhân chứng

Nhân chứng chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm chiến sĩ CSGT buộc phải bám trên đầu xe containner rồi bị hất văng xuống đường.

Cũng là nạn nhân sau khi chiếc xe container nổ máy lao lên phía trước, Thượng úy Lê Hồ Việt Anh, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh - người trực tiếp tuần tra kiểm soát cùng Thượng úy Nguyễn Anh Đức (bị xe container hất văng xuống đường) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra.

Kể lại giây phút kinh hoàng, Thượng úy Anh cho biết, trong lúc tuần tra trên đường thì Tổ tuần tra phát hiện xe container BKS 77C - 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R - 001.37 vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Khi phát hiệu lệnh thì tài xế đã chấp hành dừng và xuống xe. Tuy nhiên, khi tổ công tác cho biết chiếc xe của tài xế đã vi phạm quy định về tốc độ thì tài xế đã cố cãi lại, và cho rằng mình không vi phạm.

loi ke hai hung cua nhan chung vu csgt suyt bi chet chet
Thượng úy Đức bám lên gương chiếu trước đầu xe khi chiếc xe bất ngờ lao về phía trước.

Dù được tổ tuần tra giải thích vi phạm của xe và yêu cầu lái xe xuất trình các giấy tờ liên quan để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành và nhảy lên xe đóng cửa lại. Ít phút sau đó, tài xế đã bất ngờ nổ máy và điều khiểc xe lao về phía trước.

“Khi ra hiệu lệnh dừng xe thì tôi cùng anh Đức đang đứng ở phía trước, lúc đó anh Đức đứng bên lái, tôi đứng bên phụ.

Khi tôi đang quay đầu về phía trước thì bất ngờ nghe thấy tiếng xe rú ga, vừa quay lại thì đầu xe đã lao tới.

Do quá bất ngờ nên tôi bị húc văng sang một bên bị xây xước ở lưng. Anh Đức chỉ kịp bám lên gương chiếu trước đầu xe.

Khi chiếc xe chạy được khoảng 300m thì lái xe bẻ lái khiến anh Đức bị rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách”, Thượng úy Anh kể.

loi ke hai hung cua nhan chung vu csgt suyt bi chet chet
Chiếc xe container liên quan đến vụ việc.

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra, Thiếu tá Trần An Ninh, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết:

“Sau khi sự việc xảy ra, theo Tổ công tác báo cáo lại thì xe container này đã vi phạm tốc độ. Lúc cán bộ trong tổ công tác giải thích thì tài xế cãi là 'không vi phạm tốc độ'.

Sau đó, anh em yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì tài xế nhảy lên xe đóng cửa lại rồi phóng xe đi. Lúc đó Thượng úy Đức đang đứng trước xe nên chỉ kịp bám vào phía trước, nhưng chạy một đoạn thì lái xe bẻ lái gây tai nạn”, Thiếu tá Ninh cho biết.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã điện thoại hỏi thăm tình hình sức khoẻ chiến sĩ CSGT bị thương, đồng thời chỉ đạo Phòng CSGT tỉnh và các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ hành vi của tài xế container, xử lý nghiêm.

loi ke hai hung cua nhan chung vu csgt suyt bi chet chet
Ngay sau vụ việc, Thượng úy Đức được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, vào khoảng 16h40 ngày 30/6, Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơ moóc BKS 77R – 001.37, do tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển đi trên QL1A, hướng Nam – Bắc, đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ.

Ngay sau đó, tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế dừng xe và kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, tài xế không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nổ máy lao lên phía trước.

Trước đầu xe lúc này đang có Thượng úy Nguyễn Anh Đức và Thượng úy Lê Hồ Việt Anh đứng phía trước.

Do qua bất ngờ, nên Thượng úy Anh bị húc văng ra ngoài bị thương nhẹ, còn Thượng úy Đức bám vào gương chiếu trước đầu xe. Khi chạy được khoảng 300m thì lái xe đã đánh lái khiến Thượng úy Đức rơi xuống đường.

Ngay sau sự việc, xảy ra Thượng úy Đức đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, do nguy hiểm nên đã được điều chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng gãy chân, chấn thương ở đầu.

Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ tài xế để phục vụ công tác điều tra.

loi ke hai hung cua nhan chung vu csgt suyt bi chet chet Nóng: Tài xế container hất văng, suýt chẹt chết CSGT

Một CSGT suýt bị tài xế xe container chẹt chết sau khi bị hất văng khỏi đầu xe chiều nay, 30/6 tại Hà Tĩnh.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.