Cư dân mạng đòi xóa ứng dụng sau khi Tumblr thông báo cấm các nội dung 'người lớn'

Kể từ ngày 17/12, ứng dụng Tumblr sẽ chính thức cấm toàn bộ nội dung, hình ảnh, video có nội dung "người lớn". 

Tumblr sẽ xóa mọi thông tin khiêu dâm

Ngày 4/12, ABC News đưa tin, kể từ ngày 17/12, Tumblr sẽ chính thức cấm toàn bộ các hình ảnh, video, ảnh động (GIF) có nội dung "người lớn" như các hình ảnh khỏa thân, khiêu dâm... Trong một vài trường hợp đăng tải hình ảnh cơ thể người vì mục đích sức khoẻ, y tế hoặc nghệ thuật thì vẫn được Tumblr cho phép, tuy nhiên những bài viết, hình ảnh, video clip như vậy sẽ bị gắn cờ và giới hạn độ tuổi.

Không chỉ cấm các nội dung đăng tải sau 17/12, ứng dụng này đồng thời xoá mọi nội dung khiêu dâm được đăng tải từ trước. Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ứng dụng bị xóa khỏi App Store.

cu dan mang doi xoa ung dung sau khi tumblr thong bao cam cac noi dung nguoi lon 18
Từ ngày 17/12, Tumblr sẽ xóa mọi nội dung mang tính khiêu dâm. (Ảnh minh họa)

Kể từ khi ra mắt giới công nghệ vào năm 2007, ứng dụng Tumblr vẫn luôn đầy rẫy những nội dung, hình ảnh mang tính chất khiêu dâm. Chỉ đến khi Tumblr thuộc quyền sở hữu của Verizon, mạng xã hội này mới bắt đầu thực hiện kiểm soát những nội dung trên một cách nghiêm ngặt hơn.

"Chúng tôi muốn phát triển cộng đồng một cách nghiêm túc, chúng tôi phải thay đổi", Giám đốc điều hành, ông Jeff D'Onofrio chia sẻ với ABC News.

Trước đó, vào tháng 8/2018, Tumblr cũng thông báo sẽ mạnh tay với các trường hợp phát tán nội dung khiêm dâm để trả thù, ngôn từ kích động hoặc hưởng ứng các vụ xả súng trong trường học.

cu dan mang doi xoa ung dung sau khi tumblr thong bao cam cac noi dung nguoi lon 18
Người dùng mạng xã hội lên tiếng khi Tumblr đưa ra thông báo trên. (Ảnh: Chụp màn hình).

Hầu hết người sử dụng ứng dụng này đều tỏ ra bất bình trước động thái đó từ Tumblr và các hashtag #tumblrisdead đang nổi sóng trên ứng dụng Twitter và các mạng xã hội khác.

Tumblr là gì?

Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp và ban đầu thuộc sở hữu của Yahoo! Inc.

Tumblr cho phép người sử dụng đăng nội dung đa phương tiện và những nội dung khác dưới dạng blog.

Người dùng có thể theo dõi trang cá nhân của người dùng khác. Phần lớn các tính năng của trang web được truy cập từ giao diện “bảng điều khiển” (dashboard interface), nơi mà các tùy chọn để đăng nội dung và bài ​​viết của các blog mà bạn theo dõi xuất hiện.

cu dan mang doi xoa ung dung sau khi tumblr thong bao cam cac noi dung nguoi lon 18 Nữ diễn viên Ai Cập có thể ngồi tù 5 năm nếu bị khép tội khiêu dâm

Theo Daily Mail, nữ diễn viên Rania Youssef có thể lãnh mức án 5 năm tù giam vì bị buộc tội khiêu dâm do mặc ...

cu dan mang doi xoa ung dung sau khi tumblr thong bao cam cac noi dung nguoi lon 18 Ngôi làng Indonesia cấm wifi vì học sinh xem phim khiêu dâm

Làng Curee Baroh yêu cầu các quán cà phê ngừng phát wifi, sau khi nhiều trẻ em trốn học để vào mạng xem phim người ...

cu dan mang doi xoa ung dung sau khi tumblr thong bao cam cac noi dung nguoi lon 18 Khó xử lý mại dâm đồng giới, hành vi kích dục, khiêu dâm

Các hoạt động mại dâm nam, đồng tính, mại dâm chuyển giới và các hành vi khiêu dâm, kích dục đang diễn ra rất phổ ...

Có thể bạn quan tâm
chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.