Tumblr là gì?

Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp. Trước đây, Tumblr được biết đến là ứng dụng chứa nhiều nội dung khiêu dâm.
tumblr la gi
(Ảnh: USAtoday).

Tumblr là gì?

Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp và từng thuộc sở hữu của Yahoo! Inc.

Tumblr cho phép người sử dụng đăng nội dung đa phương tiện và những nội dung khác dưới dạng blog.

Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi các blog của người dùng khác, cũng như làm cho blog của họ mang tính riêng tư.

Đáng chú ý là phần lớn các tính năng của trang web được truy cập từ giao diện "bảng điều khiển" (dashboard interface), nơi mà các tùy chọn để đăng nội dung và bài ​​viết của các blog mà bạn theo dõi xuất hiện.

Theo Wikipedia, việc phát triển Tumblr bắt đầu vào khoảng năm 2006 trong hai tuần giữa các hợp đồng ở công ty tư vấn phần mềm của David Karp, Davidville Frederator Studios).

Tumblr "trình làng" vào tháng 2/2007 và trong vòng hai tuần đã có 75.000 người dùng.

tumblr la gi

Tumblr có những tính năng gì?

Dashboard là tính năng có vai trò cập nhật thông tin và những bài đăng của đối tượng mà người dùng theo dõi.

Bên cạnh đó, thông qua tính năng này, người dùng có thể tự do bình luận, chia sẻ lại những dòng trạng thái mà họ thích.

Đáng chú ý là người dùng cũng có thể đăng tải những hình ảnh video mà họ yêu thích lên Tumblr để thu hút người sử dụng.

Page là tính năng giúp người dùng có thể add website hoặc blog của mình vào Tumblr. Tại đây, người dùng cũng có thể cung cấp các thông tin về cá nhân, liên lạc…

Tag là tính năng gười dùng cũng có thể sử dụng những tag này để tìm kiếm những thông tin có liên quan, mật thiết với nhau một cách dễ dàng hơn

Tumblr phổ biến thế nào?

Tính đến tháng 8 năm 2013 trên Tumblr có khoảng 130.500.000 tài khoản sử dụng và xếp hạng 28 trong danh sách những website có lượng tương tác cao nhất thế giới.

Đáng chú ý là theo Yahoo thì Tumblr có khoảng 300 triệu người dùng hàng tháng; 50% người dùng Tumblr có độ tuổi dưới 25; 53,5% người truy cập là phụ nữ.

Rõ ràng, những con số nêu trên đã cho thấy sự phổ biến của Tumblr trên thế giới như thế nào.

Tumblr sẽ xóa hết nội dung khiêu dâm

Vào năm 2013, tờ Vietnamnet đưa tin, Tumblr - nền tảng blog mà Yahoo vừa chi tới 1,1 tỉ USD để mua lại, thu hút lượng truy cập rất lớn từ nội dung lậu và phim/ảnh nóng.

Đáng chú ý là theo nguồn tin trên, không chỉ Yahoo mà Facebook cũng rất hứng thú với Tumblr. Tuy nhiên, vấn đề của Tumblr là nó có quá nhiều trang blog chứa các nội dung xâm phạm bản quyền, ảnh khiêu dâm.

Theo Tri thức trực tuyến, từ ngày 17/12 tới, Tumblr sẽ cấm vĩnh viễn nội dung "người lớn" sau khi ứng dụng này thuộc về Verizon. Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi ứng dụng này bị xóa khỏi App Store.

Hiện Tumblr đang gửi email cho những người dùng có nội dung bị gắn cờ cảnh báo, thông báo nội dung của họ sẽ bị đưa vào chế độ riêng tư.

tumblr la gi Cư dân mạng đòi xóa ứng dụng sau khi Tumblr thông báo cấm các nội dung 'người lớn'

Kể từ ngày 17/12, ứng dụng Tumblr sẽ chính thức cấm toàn bộ nội dung, hình ảnh, video có nội dung "người lớn".

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.