Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn lượt 'Like' trên web và iOS. (Ảnh: 9to5Mac).
Engadget đưa tin, Facebook dã bắt đầu thực hiện thay đổi này trên một số tài khoản. Theo đó, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy những người đã tương tác với bài đăng mà không thể biết được chính xác tổng số lượt là bao nhiêu.
Những người dùng khác sẽ chỉ thấy một vài biểu tượng cảm xúc tượng trưng và một ghi chú giống như là "bởi một người bạn và những người khác", thay vì số lượng cụ thể.
Cuộc thử nghiệm đã được tiến hành ở Australia, nhưng Facebook hiện không chắc sẽ mở rộng ra các quốc gia khác.
Người phát ngôn viên của Facebook cho biết, mục tiêu của cuộc thủ nghiệm là để thu thập thông tin về những phản hồi nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng trên ứng dụng này.
Người dùng sẽ chỉ nhìn thấy những người đã tương tác với bài đăng mà không thể biết được chính xác số lượt đã tương tác là bao nhiêu. (Ảnh: Twitter).
Vào đầu năm nay, Instagram – một mạng xã hội ảnh cũng thuộc sở hữu của Facebook đã bắt đầu thử ẩn lượt thích trên mỗi bức ảnh và những dấu hiệu cho thấy dường như nó đã thành công vì Facebook đã mở rộng cuộc thử nghiệm ra nhiều quốc gia hơn. Những người được trải nghiệm tính năng mới này cũng đều tỏ ra rất thích thú.
Hiện cuộc thử nghiệm trên Instagram đã có mặt tại 7 quốc gia khác nhau, bao gồm Canada và Brazil. Nó chỉ hiển thị số "Like" của một số người hoặc của những người bạn chung, thay vì tổng số.
Điều này theo Facebook, nó sẽ giúp người dùng dừng việc so sánh lẫn nhau, hay cảm thấy bất công vì bài đăng của mình không có nhiều lượt "Like" như người khác.
Mặc dù lượt thích là một tính năng quan trọng của Facebook trong một thập kỉ qua, nhưng người dùng càng ngày càng cảm thấy khó chịu khi có xu hướng lo lắng xem bài đăng của mình có đủ lượt thích hay không.
Mọi người sẽ không đăng những thứ họ sợ không nhận đủ số lượt thích hay sẽ xóa chúng nếu không được tương tác tốt. Tính năng ẩn lượt thích trên mỗi bài đăng có thể giúp Facebook giải quyết một số áp lực đó cho người dùng.
Cùng với mục tiêu của những tính năng mới này là nhằm thay đổi thói quen sử dụng mạng xã hội của đại đa số người dùng. Do đó, thay vì đếm "Like" quan tâm đến lượt tương tác ảo, người dùng sẽ tập trung nhiều hơn vào chất lượng nội dung trên Facebook.