Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc VCCorp, đơn vị đầu tư mạng xã hội Lotus cho biết, sản phẩm ra đời được xuất phát từ những trăn trở trong suốt hơn 10 năm qua về một không gian mạng sạch và hạnh phúc.
"Vì vậy, việc đầu tiên, tính năng quan trọng nhất chúng tôi xây dựng xung quanh mạng xã hội Lotus là làm sao có thể kể chuyện bằng hình ảnh với những hình đẹp, ấn tượng để mang lại cho chúng ta cảm xúc đẹp", ông Tân chia sẻ.
Tính năng quan trọng nhất chúng tôi xây dựng xung quanh Lotus là làm sao có thể kể chuyện bằng hình ảnh với những hình đẹp, ấn tượng để mang lại cho chúng ta cảm xúc đẹp", ông Tân chia sẻ.
Với mục tiêu tập trung vào nội dung tốt, là "đất diễn" cho nhiều nhà sáng tạo nội dung tốt phát triển, mạng xã hội Lotus đã cung cấp hơn 50 format chuyên nghiệp từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, thời trang, thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...
Với những tính năng mạng xã hội Lotus, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và đọc được những luồng thông tin chính thống, được nhiều người quan tâm, với các định dạng khác nhau từ text, hình ảnh đến video clip...
Xem thêm: Tất cả những điều cần biết về Token trên Lotus: Đơn vị điểm thưởng cho người dùng mạng xã hội
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ niềm tin của ông về việc người Việt Nam có thể làm ra những thứ thế giới chưa thể làm.
"Nghe anh Tân giới thiệu về mạng xã hội Lotus, tôi bỗng thấy Việt Nam có rất nhiều Steve Job", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Mạng xã hội Lotus ra mắt: Người Việt Nam có thể làm ra những thứ thế giới chưa thể làm.
Theo Bộ trưởng Hùng, nếu mạng xã hội Lotus thành công, sẽ phục vụ được đông đảo người dùng Việt.
"Không có sự sáng tạo nào đáng quý hơn sự sáng tạo của chính những người dùng - sức mạnh của chính chúng ta", Bộ trưởng chia sẻ.
Bộ trưởng Bộ TTTT cũng chia sẻ rằng, mỗi startup mọc lên sẽ thay thế những gã khổng lồ, công nghệ mới ra đời làm xuất hiện những mô hình kinh doanh mới, giải quyết các vấn đề mới mà thế giới chưa làm được.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng, mạng xã hội Lotus cần có cách tiếp cận mới.
Cụ thể, giá trị khổng lồ cần được chia sẻ, cộng đồng có nhu cầu kiểm soát luật chơi, họ không phải là nạn nhân của thuật toán giấu kín. Nền tảng phải tạo ra môi trường lành mạnh, những gì vi phạm phải được loại bỏ, hợp tác đưa lên nền tảng dữ liệu mới.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhận định mạng xã hội Lotus bước vào thị trường đã bị thống trị bởi những "gã khổng lồ" trên thế giới. Việt Nam là nước đi sau, không còn việc gì dễ, nhưng không nên nhìn đó là thách thức mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài.
Ông bày tỏ kì vọng về mạng xã hội Lotus sẽ thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân "Make in Vietnam", tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam và từ đó đi ra toàn cầu.
Ngay sau buổi lễ ra mắt, mạng xã hội Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Hiện người dùng đã có thể tải ứng dụng Lotus trên hai nền tảng App Store và Google Play để trải nghiệm thử.
Lotus đặt ra mục tiêu đạt 4 triệu người dùng thường xuyên, sau đó sẽ hướng đến mốc 20 triệu, 50 triệu và 60 triệu…