Mạng xã hội Lotus: Hướng đi nội dung liệu có làm nên chuyện?

Mạng xã hội Lotus vừa có màn ra mắt hoàng tráng với trọng tâm nhấn vào người dùng cần nội dung thông tin là chủ yếu. Liệu sản phẩm này có làm nên chuyện khi chọn thị trường ngách này.

Nội dung - Điểm sáng của mạng xã hội Lotus

Trong bối cảnh Fake News (tin giả) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng khi tiếp cận, không chỉ tại Việt Nam mà còn thế giới, thì hướng đi của mạng xã hội nội dung Lotus dường như đánh đúng vào yếu tố đó khi đáp ứng được nhu cầu thông tin của thành viên.

Chọn nội dung là điểm nhấn, có thể cho thấy mạng xã hội nội dung Lotus đang đi theo hướng mà chính nhà sáng lập - VCCorp đã thành công khi có hàng loạt trang thông tin điện tử dành cho người dùng.

mang-xa-hoi-noi-dung-lotus-co-lam-nen-chuyen

Nội dung được xem là nền tảng của mạng xã hội Lotus - Ảnh: Đức Huy.

Trong lễ ra mắt, mạng xã hội nội dung Lotus cũng cho biết đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung ở 20 lĩnh vực khác nhau. Các nội dung được xoay quanh từ cá nhân cho các lĩnh vực Giáo dục, Kinh tế, Nhiếp ảnh đến Giải trí, Âm nhạc...

Chưa dùng lại ở con số này, mạng xã hội nội dung Lotus còn phối hợp với trên 30 nguồn chính luận từ các tờ báo lớn để lan tỏa thông tin tin cậy cho người dùng.

Bước đi của mạng xã hội Lotus theo hướng ngách cũng là điểm sáng mà nhiều đơn vị khác đã làm là tập trung vào nhu cầu người dùng thành viên. Điển hình trước đó có Hahalolo khi nhấn vào du lịch, Gapo khi đánh vào người dùng trẻ năng động hiện nay.

Xem thêm:  Mạng xã hội Lotus: 'Người Việt Nam có thể làm ra những thứ thế giới chưa thể làm'   

Mạng xã hội Lotus - Mô hình kiếm tiền cho các nhà xuất bản thời đại 4.0?

Đánh vào nội dung, chọn các kênh chủ lực để lan tỏa thông tin, mạng xã hội nội dung Lotus có thể đưa chiến lược bài bản về lâu dài để thu lợi cho đôi bên bằng chính thông tin của nhà xuất bản.

mang-xa-hoi-noi-dung-lotus-co-lam-nen-chuyen-1

Trải nghiệm mạng xã hội Lotus - Ảnh: Đức Huy.

Cách thức kiếm tiền từ thông tin có thể không mới, khi mà trước đó, Facebook cũng đã tích hợp tính năng Instant Articles dành cho các nhà xuất bản thông tin để truyền tải nội dung đến người đọc.

Bản thân tại Việt Nam, Zalo cũng có hình thức tài khoản Official để truyền tải nội dung đến người đọc. Khi lượng tin đủ để kinh doanh, hình thức hợp tác được áp dụng và nếu nội dung tốt sẽ tạo mô hình có lợi cho đôi bên khi cả nhà xuất bản, nền tảng mạng xã hội và người dùng đều có lợi.

Tuy nhiên, với mô hình của mạng xã hội Lotus, có thể thấy rằng không chỉ nhà xuất bản, mà còn cả người dùng đều được hưởng lợi.

mang-xa-hoi-noi-dung-lotus-co-lam-nen-chuyen-2

Tạo ra nội dung được xem là điểm nhấn để mạng xã hội Lotus ghi điểm thị thường người dùng - Ảnh: Đức Huy.

Bằng chính sự am hiểu chia sẻ của mình, người dùng hoàn toàn có thể tận dung thông tin của mình để kiếm tiền chính đáng, như cách mà Lotus đã thông báo khi phát triển toàn bộ các lĩnh vực nhằm đa dạng nội dung.

Khiêm tốn và có phần chỉnh chu, mạng xã hội Lotus không coi bất kỳ đối thủ nào là cạnh tranh, cho thấy tiềm lực đủ mạnh để hướng vào điều cốt lõi người dùng cần thông tin.

Do đó, mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên (chiếm chưa đến 5% dân số Việt Nam) được xem là kỳ vọng không khó để đạt được, đủ để mạng xã hội nội dung Lotus sống khỏe trong thời gian tới, phục vụ lượng đông đảo thành viên của mình.

Cũng cần nói thêm là với hàng loạt trang tin điện tử đã có, vốn đang là thế mạnh, thì VCCorp dường như có một bước đệm vững chắc cho niềm tin của mình khi bỏ 1.200 tỷ đầu tư cho mạng xã hội nội dung Lotus.

Thời gian sẽ là câu trả lời có hay không cho sự thành công của mạng xã hội Lotus, hãy chờ xem!

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn