Live

Ra mắt mạng xã hội Lotus: Hiện tại Lotus đang ở Top 1 về lượt Download trên App Store

Hôm nay, 16/9, vào lúc 19h30 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt-Xô, Hà Nội diễn ra lễ khai mạc, ra mắt mạng xã hội Lotus - Mạng xã hội hướng nội dung, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Nhiều khách mời như cầu thủ Quang Hải, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, nhà báo Mai Anh,... cùng tham gia sự kiện.

Video: Trực tiếp lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

Dự án mạng xã hội Lotus được đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia góp vốn của các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Vốn đầu tư cho Lotus hiện có là 700 tỉ đồng, VCCorp đang gọi thêm 500 tỉ đồng nữa để nâng mức đầu tư lên 1.200 tỉ đồng. Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, với số tiền đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng, Lotus chủ yếu dành để chi cho các đối tác làm nội dung và chi cho marketing.

Lotus dựa trên 3 trụ cột chính là: Nội dung, Sản phẩm và Cộng đồng. Chiến lược của Lotus là tạo ra nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn để thu hút người dùng.

Lotus đã có hơn 500 nhà sáng tạo nội dung ở 20 lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh đến giải trí, âm nhạc,… với trên 30 nguồn chính luận từ các tờ báo lớn VTV, Lao Động, Dân Trí,…

Mạng xã hội này quan niệm mỗi người là một nghệ nhân, ai cũng là nghệ nhân, chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, và cam kết sẽ cung cấp cho người dùng những công cụ đơn giản để họ có thể trở thành những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trên Lotus.

Hiện trên Lotus cũng  đã có 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí,… sẵn sàng phục vụ việc sáng tạo nội dung ngay tức khắc của những người làm báo, viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…

Do đó, người dùng sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đễn với nhóm độc giả.

Lotus cũng sẽ giúp người dùng xây dựng hệ thống fan của riêng mình, được gọi là các "base". Với báo chí sẽ có base độc giả, với KOLs sẽ có base fan và doanh nghiệp sẽ có các base khách hàng,…

Để thúc đẩy người dùng tham gia sáng tạo nội dung trong giai đoạn đầu tiên, Lotus cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ một phần chi phí sản xuất cho người dùng.

Ngoài chất lượng nội dung tốt, Lotus cam kết sẽ mang tới thông tin sạch, môi trường an toàn cho người dùng. 

Mạng xã hội này cũng khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động marketing, chuyển đổi số và kết nối với khách hàng thông trên nền tảng Lotus qua công nghệ MarTech độc quyền.

Đặc biệt, Lotus còn phát triển một công cụ gọi là Token - đơn vị đánh giá dành cho mỗi react nhận về từ các bài đăng, tương đương với uy tín và độ "chất" mà người dùng gán cho mỗi nội dung tốt.

Token có thể được cho và nhận tuỳ ý chủ quan mỗi người. Đồng nghĩa với việc nội dung càng chất lượng và đáng tin cậy sẽ có cơ hội nhận được càng nhiều token từ người khác.

Với những nội dung chuyên sâu, tích cực nhưng ít lượt tiếp cận, tương tác, người dùng mạng xã hội Lotus có thể dùng token để đẩy thứ hạng bài đăng, nhằm giúp nội dung đó có cơ hội xuất hiện trên bảng tin của nhiều người, bằng cách cho hoặc tặng token.

Sau ngày ra mắt hôm nay, 16/9, VCCorp cũng sẽ phát hành bản open beta cho người dùng phổ thông. 

Hiện người dùng đã có thể tải ứng dụng mạng xã hội Lotus về máy trên hai kho App Store và Google Play.

Xem thêm: Mạng xã hội Lotus: Hướng đi nội dung liệu có làm nên chuyện? 

Tường thuật Refresh Xem cũ nhất Xem hết

    Theo Đời sống & Pháp lý

     
    chọn