Tối ngày 17/9, tại Hà Nội công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus, với tổng số vốn đầu tư lên 1.200 tỉ đồng, tham vọng đạt 60 triệu người dùng.
Để đạt được tham vọng đó, Lotus cho biết sẽ không theo thị trường ngách mà sẽ đi thẳng vào thị trường phổ quát, nhằm đáp ứng tất cả các lớp người dùng khác nhau, với slogan "Nội dung là vua".
Để tập trung vào nội dung và để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, Lotus đã cung cấp hơn 50 format khác nhau, từ blog, video đến hình ảnh, âm thanh,...
Ngoài ra, để thúc đẩy nội dung tốt phát triển, Lotus cũng đã sáng tạo ra một đơn vị nội dung có tên là Token – một công cụ được kì vọng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách người dùng sử dụng mạng xã hội bấy lâu nay. Vậy Token trên Lotus là gì? Nó có tính năng gì mà đặc biệt đến vậy?
Để thúc đẩy nội dung tốt phát triển, Lotus cũng đã sáng tạo ra một đơn vị nội dung có tên là Token.
Hiểu đơn giản, Token trên Lotus là đơn vị điểm thưởng dành cho mọi người dùng của Lotus. Mỗi tài khoản Lotus ban đầu đều khởi đầu bằng số Token bằng 0, nhưng trong quá trình sử dụng, con số này sẽ dần tăng lên.
Người dùng hoạt động càng cao thì càng tích được nhiều Token. Có rất nhiều cách khác nhau để người dùng có thể sử dụng Token trong các dịch vụ của cuộc sống.
VCCorp cho biết cả người đọc, người chia sẻ, người sản xuất đều có cơ hội nhận được các Token như vậy. Người đọc cũng có thể tặng Token trên Lotus cho những nội dung hay, tích cực như một dạng của tiền tip.
Đáng chú ý, người dùng không thể mua Token bằng tiền mặt hay nạp thẻ. Token chỉ sinh ra khi người dùng phát sinh các hoạt động trên Lotus.
Khi truy cập vào menu theo dõi Token trên trang cá nhân, người dùng sẽ thấy hai dữ liệu. Trong đó, tổng Token là số Token tạm tính được ghi lại tự động sau mỗi tương tác, và Token khả dụng là lượng Token mà người dùng có thể sử dụng cho mục đích khác, sau khi được hệ thống xác minh tính hợp lệ.
Nếu gặp được nội dung hay, đừng ngần ngại chủ động tặng cho người viết nội dung đó một lượng Token.
Token là một dạng quy chuẩn để đánh giá người dùng và chất lượng nội dung trên Lotus. Nếu nội dung hay, chính thống, bổ ích, lượng tương tác cao thì lượng Token cũng tăng lên và ngược lại.
Token muốn hữu ích thì phải có giá trị và được sử dụng phổ biến. Nếu gặp được nội dung hay, đừng ngần ngại chủ động tặng cho người viết nội dung đó một lượng Token.
"Khi tiêu token, đây là giá trị tinh thần. Chúng ta đem đến một điều tích cực cho nhau", CEO VCCorp, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.
Bên cạnh việc đổi Token thành quà, người dùng cũng có thể ủng hộ các tài khoản khác bằng cách "tặng sao" cho các bài viết nếu thấy thực sự hấp dẫn.
Lotus hiện có 6 lựa chọn đánh giá bài viết và 5 cấp bậc sao, tương ứng từ 20 đến 100 Token, tuy nhiên, số Token này sẽ bị trừ vào lượng Token mà bạn thu thập được trong quá trình sử dụng.
Người dùng có thể cày Token trên Lotus bằng ba cách: Đọc - xem tin tức; Chia sẻ tin tức và Tạo ra nội dung
Câu trả lời là có. Người dùng có thể cày Token trên Lotus bằng ba cách: Đọc - xem tin tức; Chia sẻ tin tức; Tạo ra nội dung - đây là hoạt động chủ yếu, được tặng thưởng nhiều Token nhất. Các nhà sáng tạo nội dung đặc biệt được hưởng lợi từ hoạt động này.
Hiện tại, cách hoạt động của hệ thống điểm thưởng của Lotus vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên sẽ còn nhiều thay đổi nữa để tạo sự cân bằng giữa lượng tương tác và Token mà người dùng nhận được.
Trong buổi họp báo trước khi ra mắt chính thức mạng xã hội Lotus, ông Nguyễn Thế Tân cho biết, Lotus đang phát triển và hoàn thiện các cách "tiêu Token" khác nhau, đa dạng hữu ích hơn, để người dùng, người sáng tạo nội dung có động lực hoạt động tích cực hơn trên Lotus.
Trên đây là những thông tin cơ bản về Token trên Lotus, hiện người dùng có thể tải ứng dụng Lotus về dùng thử để trải nghiệm công cụ mới mẻ này.