Chiều 15/6, ngay khi nhiều khách hàng phản ánh về các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air liên tục bị chậm và hủy chuyến, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo cụ thể về vụ việc.
Nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietjet khởi hành tại các sân bay liên tục bị chậm và hủy chuyến trong hai ngày 14-15/6. (Ảnh: Zing).
Theo Cục Hàng không, tình trạng điều chỉnh thời gian bay chậm hơn so với lịch đã công bố của hãng hàng không giá rẻ này xảy ra trong hai ngày liên tiếp 14 và 15/6.
"Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP HCM để phối hợp trực tiếp với hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết", đại diện Cục Hàng không cho biết.
Đồng thời, theo Cục này, lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường trong hôm nay, tức ngày 16/6.
Trong ngày 14 và 15/6, nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietjet khởi hành tại các sân bay liên tục bị chậm và hủy chuyến. Nhiều hành khách đã phàn nàn về vấn đề trên và cho biết việc này làm ảnh hưởng đến kế hoạch và công việc.
Không chỉ khách hàng, các đại lí bán vé máy bay cũng đồng loạt cảnh báo khách về tình hình này. Đồng thời, các đại lí cũng thông báo rộng rãi bằng nhiều hình thức, trong đó có sử dụng mạng xã hội, yêu cầu khách hàng thường xuyên theo dõi thông tin về chuyến bay các ngày tới của Vietjet.
Chiều 15/6, phía Vietjet cũng đã chính thức lên tiếng giải thích về những phàn nàn của khách hàng.
Đại diện Vietjet cho rằng nguyên nhân của việc điều chỉnh thời gian bay là do hãng bị trễ kế hoạch nhận tàu bay mới. Để khắc phục, hãng đã tăng cường thuê thêm tàu bay theo hình thức thuê ướt (thuê cả tổ bay) nhưng thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê bị trễ nên làm ảnh hưởng hoạt động khai thác các chuyến bay.
Phía Vietjet cũng cho rằng về thông tin các chuyến bay bị chậm và hủy, hãng đã thông báo cho khách tại sân bay và qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có cả tại website.
Vietjet cho biết thêm sẽ có hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng. Cụ thể, khách được hỗ trợ chuyển chuyến bất kì miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.