Cục Hàng không: Sẽ có hình thức xử lý cá nhân liên quan đến quá trình soạn thảo không chuẩn mực

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa đính chính thông tin liên quan đến các giấy tờ không được phép sử dụng khi lên máy bay vừa nêu trong Thông tư mới của Bộ GTVT. 
cuc hang khong se co hinh thuc xu ly ca nhan lien quan den qua trinh soan thao khong chuan muc
Ảnh minh họa

Theo đó, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong quá trình dự thảo Thông tư 45/2017/TT-BGTVT ngày 17/11/2017 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 01/2016/TT-BGTVT ngày 1/2/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT Quy định chi tiết Chương trình An ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, do sơ suất trong khâu đánh máy nên cơ quan này đã để sót một số giấy tờ được chấp thuận làm thủ tục hàng không như thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo, Giấy phép lái xe; Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Đại diện Cục hàng không khẳng định, thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo, Giấy phép lái xe... vẫn được dùng để làm thủ tục hàng không. Cục Hàng không đã báo cáo Bộ GTVT xin đính chính Điểm 45, Điều 1, Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết: "Đây là sai sót trong quá trình làm văn bản của đơn vị trình ký là Vụ Vận tải và Cục Hàng không. Bộ GTVT đang yêu cầu đơn vị này làm đính chính đi kèm Thông tư 45 và sẽ có hình thức xử lý đối với các cá nhân liên quan do quá trình soạn thảo văn bản không chuẩn mực và đảm bảo quy định".

Như vậy, khi làm thủ tục bay hành khách trên 14 tuổi mang quốc tịch Việt Nam có thể xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo, Giấy phép lái xe mô tô, ô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam hoặc Giấy xác nhận nhân thân có các thông tin cơ bản sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận; Giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Hành khách trên 14 tuổi mang quốc tịch nước ngoài phải xuất trình: hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

cuc hang khong se co hinh thuc xu ly ca nhan lien quan den qua trinh soan thao khong chuan muc Nhiều giấy tờ tùy thân lên máy bay suýt bị loại do 'lỗi đánh máy'!

Mới đây, Bộ GTVT ban hành Thông tư 45/2017/TT-BGTVT về sửa đổi Thông tư 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.