Cuộc tình 'rổ rá cạp lại' và bi kịch từ cơn ghen mù quáng

Nghi ngờ vợ mình có người khác, trong lúc tức giận Liêu đã đâm chết người đã đầu gối tay ấp với mình, đẩy gia đình tới bi kịch.

Sát hại vợ hờ sau khi ân ái

bi ki ch cu a chuye n ti nh ro ra ca p la i
Cuồng ghen Liêu sát hại vợ hờ sau khi ân ái (ảnh: L.H).

Phan Văn Liêu (62 tuổi) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại Tiền Giang, hoàn cảnh gia đình khó khăn. phải nghỉ học từ năm lớp 3 vì cha mẹ chỉ xoay được cơm ăn hàng ngày, không còn tiền để đóng học phí. Thời gian đầu, Liêu ở nhà trông coi các em để cha mẹ yên tâm đi làm. Lớn lên một chút, anh ta đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Ở tuổi thiếu niên, anh ta đã cùng cha mẹ trụ cột kinh tế trong gia đình.

Năm mới 17 tuổi Liêu có tình cảm với cô gái trong làng hai người chung sống như vợ chồng, nhưng chung sống gần 20 năm vẫn không có với nhau một mặt con. Khoảng năm 2000 hai người chia tay, Liêu lên TP HCM đi làm thuê. Đến năm 2005 Liêu gặp chị Nguyễn Thị Kim Anh là người đã từng có một đời chồng và hai con. Tình cảm hai người phát triển nhanh chóng và về chung sống với nhau như vợ chuồng. Cứ ngỡ cuộc sống của đôi vợ chồng “rổ rá cặp lại” nhưng đến khoảng cuối tháng 6/2015, Liêu phát hiện chị Kim Anh có quan hệ tình cảm với người khác nên hai bên phát sinh mâu thuẫn. Liêu chấm dứt quan hệ với Kim Anh và bỏ về sống với gia đình.

Khoảng 16h ngày 6/2015, Liêu hẹn gặp Kim Anh nói chuyện, cùng đi ăn uống và thuê phòng nghỉ. Sau khi quan hệ, Liêu hỏi Kim Anh về chuyện Kim Anh có người đàn ông khác. Ban đầu, Kim Anh chối quanh co, nhưng sau đó thừa nhận chuyện có tình cảm và dự định làm đám cưới với một người đàn ông khác. Từ đó, Kim Anh và Liêu lời qua tiếng lại. Kim Anh đứng lên đi về thì bị Liêu kéo lại, dùng tay bịt miệng không cho kêu la. Kim Anh cắn vào tay Liêu.

Tức giận, Liêu rút con dao thái lan mang theo sẵn chém nhiều nhát vào người Kim Anh làm gãy cán dao. Tiếp tục, Liêu vứt bỏ cán dao gãy, rút lưỡi dao ra khỏi người Kim Anh ra. Lúc này, Kim Anh bò lên giường thì Liêu kéo lại, đè xuống đất, dùng dao cắt vào cổ tay Kim Anh. Thấy người tình nằm bất tỉnh, Liêu lau vết máu, khóa cửa phòng, bỏ trốn.

Khoảng 22g cùng ngày, chủ nhà nghỉ phát hiện chị Kim Anh đã chết trong phòng đã báo công an Q.Thủ Đức. Sau khi gây án, Liêu gọi điện cho con trai kể lại sự việc. Ngày 10/7/2015, Liêu được gia đình vận động ra đầu thú.

Nghiệt duyên

Phiên tòa hôm ấy có khá đông người đến tham dự. Nghe Liêu khai về hành vi giết vợ mình, ai cũng phẫn nộ. Nhưng họ cũng thương cho Liêu, bởi những sai lầm đã khiến Liêu phải trả giá.

"Bị cáo tức giận vì cô ấy có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác sau nhiều năm chung sống nên mới gây án", Liêu lý giải.

Có mặt trong phiên xử, con trai chị Hồ cho rằng bị cáo chỉ lợi dụng tình cảm của mẹ mình. Dù gia đình không đồng ý, nhưng mẹ anh đã bán nhà đến chung sống với Liêu. Chiếc xe ông chạy cũng được mua bằng tiền của mẹ anh. Tuy nhiên, suốt thời gian chung sống, ông Liêu thường bỏ nhà đi nên mẹ anh mới quyết định chấm dứt.

"Ngày xảy ra vụ án ông ta đến kéo mẹ tôi đi, nói là chỉ gặp nhau lần này nữa thôi. Nhưng đó cũng là lần mẹ tôi đi, không về nữa", anh này nghẹn giọng và đề nghị tòa xử nghiêm.

HĐXX sau giờ nghị án đã cho rằng, hành vi của Liêu là nguy hiểm cho xã hội, xậm hại đến tính mạng người khác được pháp luật bào vệ, gây hoang mang dư luận, mất trật tự an toàn xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt Liêu tù chung thân về tội Giết người.

Phiên tòa kết thúc, mọi người giải tán. Xe dẫn giải chưa kịp ra đến đường, hai bên gia đình đã lời qua tiếng lại. Con trai bị cáo mắng gia đình bị hại cạn tình, không đồng ý bãi nại để cứu cha mình. Người con trai út của bị hại bức xúc, nhặt khúc cây ven đường xông tới đòi hành hung. Nếu lực lượng chức năng không can thiệp thì có lẽ sau phiên tòa, lại thêm một vụ án thương tâm.

Dòng người thưa dần, những lời chửi bới, mạt sát từ phía hai gia đình mãi vẫn chưa dứt. Chứng kiến cảnh này, một người dự khán lắc đầu: “Pháp luật đã làm đúng trách nhiệm, tuyên một bản án nghiêm minh. Dù thế, hậu quả của vụ án không biết bao giờ mới kết thúc, bao giờ hai gia đình mới thôi thù hằn?”.

Một người khác than thở: “Mối tình khởi đầu đúng là lương duyên nhưng cuối cùng lại thành nghiệt duyên!”.

bi ki ch cu a chuye n ti nh ro ra ca p la i Thành kẻ giết người sau lời nhắc nhở không được đá gà
bi ki ch cu a chuye n ti nh ro ra ca p la i Mâu thuẫn, người đàn ông dùng đũa đâm chết bạn nhậu
chọn
Hình ảnh KCN Sạch rộng gần 145 ha đang xây dựng ở huyện Ân Thi và Khoái Châu, Hưng Yên
Khu công nghiệp Sạch tỉnh Hưng Yên có quy mô 143,08 ha, tổng vốn đầu tư 1.788,59 tỷ đồng, hoạt động đến năm 2071 tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu và xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.