Cười nghiêng ngả với bài văn '3 ngày hóa thân thành lợn' của cậu học trò lớp 6

Một học sinh lớp 6 đã khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả khi đọc bài văn kể về hành trình ba ngày hóa thân vào một con vật với những thú vị và rắc rối gặp phải.
cuoi nghieng nga voi bai van 3 ngay hoa than thanh lon cua cau hoc tro lop 6 Học sinh được đổi sách giáo khoa Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục
cuoi nghieng nga voi bai van 3 ngay hoa than thanh lon cua cau hoc tro lop 6 Đề xuất 'Tiếng Việt' thành 'Tiếq Việt' vào đề thi Văn trường chuyên: 'Bắt các em phân tích mổ xẻ, cảm nhận là đánh đố'
cuoi nghieng nga voi bai van 3 ngay hoa than thanh lon cua cau hoc tro lop 6 Bất ngờ: Đề xuất cải tiến 'tiếng Việt thành Tiếq Việt' vào đề kiểm tra Ngữ văn lớp 12
cuoi nghieng nga voi bai van 3 ngay hoa than thanh lon cua cau hoc tro lop 6 Đề xuất cải tiến tiếng Việt của PGS Bùi Hiền có phiên âm khác tiếng Trung như thế nào?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh một em học sinh được cô giáo yêu cầu đứng lên bục giảng đọc lại bài văn của mình. Em này đã khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả khi đọc bài văn của mình kể về hành trình ba ngày hóa thân vào một con vật với những thú vị và rắc rối gặp phải.

cuoi nghieng nga voi bai van 3 ngay hoa than thanh lon cua cau hoc tro lop 6
Bài văn của cậu học trò lớp 6 khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả. Ảnh cắt từ clip.

Đề bài: Do một lần mắc lỗi em bị phạt buộc phải biến thành một con vật. Cụ thể trong thời gian ba ngày em gặp những rắc rối và thú vị gì?

Cậu học trò bắt đầu đọc bài viết của mình như sau:

"Vì em ảo tưởng sức mạnh, có một vị thần đã đến gặp em và bắt em phải biến thành một con vật trong ba ngày. Em không biết chọn con gì nhưng em nghĩ mình béo thế này mà biến thành một con hay hoạt động thì mệt phết.

Em liền nghĩ đến một con vật rất lười biếng. Khi đó trong đầu em nghĩ ra một ý tưởng, và em quyết định chọn con lợn (giọng đọc ngọng LỢN thành NỢN). Ông thần bay đi.

Sáng hôm sau em vừa mở mắt dậy cứ tưởng là muộn học, em nhanh chóng chuẩn bị nhưng thấy sao em lại đi bằng 4 chân, mà đây đâu phải là nhà mình.

Bây giờ em mới nhận ra em đã biến thành...lợn. Nhìn xung quanh em thấy các con lợn to vật vã đang nằm ngủ. Em rất giật mình, kêu ụt ịt ụt ịt. Các con lợn to vật vã thức dậy hội đồng em.

Làm lợn thật là khổ, em muốn trở lại làm người. Tuy nhiên, suy nghĩ đó chỉ đến tối em liền đổi hướng vì lúc đó em thấy làm lợn cũng sướng. Cứ ăn xong rồi lại ngủ.

Các chú lợn ở cùng em rất là tốt. Bảo tại sao chúng tốt. Tại vì sáng hôm sau em đang ngủ thì tự nhiên một quả bóng tennis rơi trúng đầu làm em u cả đầu. Mấy chú lợn xung quanh đến xuýt xoa và băng bó vết thương cho em.

Rắc rối con lợn, em là con chết thứ ba. Tối hôm đấy, con thứ hai bị thịt. Và ngày hôm sau là đến em. Em rất muốn trở lại thành người nhưng vẫn còn tận một ngày nữa. May thay chuẩn bị đến giờ lên bàn mổ thì em trở lại thành người. Và hóa ra, chuồng lợn em ở lại chính là chuồng lợn nhà em. Em giải thích và kể lại toàn bộ câu chuyện cho mẹ. Mẹ đã tha cho tất cả số lợn và cho chúng sống yên ổn đến già".

Theo tìm hiểu, đây là một tiết trả bài kiểm tra Tập làm văn của một lớp 6 Trường THCS Chu Văn An (Hà Nội).

Tạm chưa bàn đến nội dung, nhưng chính phong cách khi đứng lên bục giảng đọc lại bài văn của mình cho cô giáo và cả lớp nghe rất tự tin và có phần hài hước của cậu học trò này khiến cho không ít người xem phải bật cười.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng chục nghìn lượt like và các bình luận kèm theo. Có người dùng mạng còn cho rằng, đây là "cậu học trò của năm" khi dám mạnh dạn đứng lên bục giảng đọc bài làm của mình khi tưởng tượng mình hóa thân thành một chú lợn và trải qua những cung bậc cảm xúc khó tả khi bị biến ra như vậy.

Một thầy giáo dạy tiểu học ở TP HCM cũng bày tỏ sự thích thú khi xem xong clip này: "Thời gian qua chúng ta đã thấy, nghe nhiều bài văn của học sinh kể cả tiểu học lẫn THCS 'phóng bút' làm văn theo nhiều kiểu tự do như câu chuyện 'Nhà em có nuôi một ông nội' hay 'Bà ngoại em biết đi xe máy'... Tôi thấy trí tưởng tượng của em học sinh này khá phong phú và phong thái khi đứng đọc lại bài vừa buồn cười nhưng cũng rất tự tin. Nếu câu chữ được trau chuốt thêm thì chắc chắn, bài văn sẽ gây ấn tượng mạnh với thầy cô và có thể được điểm cao".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người khác cho rằng đây thực tế là một tiết trả bài tập làm văn cho học sinh, cô giáo muốn tạo không khí hào hứng cho học sinh nên lựa chọn một trong số các em đó lên để chữa bài với những chi tiết vui vẻ, hài hước đến hồn nhiên của tuổi học trò.

cuoi nghieng nga voi bai van 3 ngay hoa than thanh lon cua cau hoc tro lop 6 Chi Pu 'không biết hát' vào đề Ngữ văn lớp 10: 'Đây là văn tự sự không phải văn nghị luận xã hội'

Đại diện tổ ra đề kiểm tra học kỳ I môn Ngữ văn của Trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) cho rằng, nhiều người đã ...

chọn