Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Sẽ đưa tàu lên khỏi mặt nước trước 10/3

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết các doanh nghiệp phải di dời tàu về đầm Bảy trước 25/2 và lên khỏi mặt nước trước 10/3.
cuong che ben thuy ho tay se dua tau len khoi mat nuoc truoc 103
Sáng 23/2, quận Tây Hồ tiến hành cưỡng chế, di dời các nhà nổi, du thuyền ở khu vực bến thủy. Ảnh: Đoàn Lê

Như tin đã đưa, sáng 23/2, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành cưỡng chế, di dời các nhà nổi, du thuyền tại khu vực bến thủy hồ Tây (từ số 2 đến số 10 đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết việc cưỡng chế thực hiện trên cơ sở Thông báo số 38/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực Hồ Tây và giải quyết kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực Hồ Tây của các doanh nghiệp và các quy định của pháp luật.

cuong che ben thuy ho tay se dua tau len khoi mat nuoc truoc 103
Khu vực cưỡng chế cấm quay phim, chụp ảnh. Ảnh: Đoàn Lê

Cũng theo ông Hoàng, việc ban hành văn bản cưỡng chế của UBND phường Thụy Khuê là đúng theo quy định pháp luật. Về việc chỉ có Đài truyền hình Hà Nội được vào tác nghiệp, ông Hoàng cho biết đây là chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. "Các đồng chí vẫn có thể tác nghiệp được ở bên ngoài hàng rào. Đến giờ nghỉ trưa chúng tôi sẽ mời các đồng chí vào trong để tác nghiệp", ông Hoàng nói.

cuong che ben thuy ho tay se dua tau len khoi mat nuoc truoc 103
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng trả lời báo chí. Ảnh: Đoàn Lê

Về việc đền bù hỗ trợ doanh nghiệp, Phó Chủ tịch quận Tây Hồ cho biết phải chờ chỉ đạo từ TP. Về tiến độ cưỡng chế, ông Hoàng nói sẽ thực hiện đến khi nào xong và quận đã yêu cầu doanh nghiệp di dời về đầm Bảy trước ngày 25/2 và đưa tàu lên khỏi mặt nước trước ngày 10/3.

cuong che ben thuy ho tay se dua tau len khoi mat nuoc truoc 103
Các công trình vi phạm tại khu vực bến thủy bị tháo dỡ. Ảnh: Đoàn Lê

Trước đó, ngày 20/2, UBND phường Thụy Khuê đã có thông báo về việc thực hiện Quyết định cưỡng chế xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực bến thủy.

Thông báo nêu rõ: nêu rõ: Từ 8 giờ ngày 23/2, UBND Phường Thụy Khê phối hợp vơi cơ quan chức năng của quận Tây Hồ và cac Sở ngành chức năng của thành phố Hà Nội tổ chức xử lý vi phạm trật tự xây dựng tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng tại khu vực bến thủy nội địa, đối với Công ty Cổ phần Nhà Nổi Hồ Tây, địa chỉ số 2, đường ven hồ (số 2, đường Nguyễn Đình Thi), phường Thụy Khuê, Tây Hồ.

cuong che ben thuy ho tay se dua tau len khoi mat nuoc truoc 103
Việc cưỡng chế tại bến thủy được thực hiện cho đến khi hoàn thành xong theo kế hoạch của phường Thụy Khuê. Ảnh: Đoàn Lê

Phường Thụy Khuê cũng giao cho Tổ thanh tra xây dựng phường chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo đến doanh nghiệp để chấp hành và niêm yết công khai về việc cưỡng chế.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.