Cuồng ghen, nam thanh niên truy sát 'tình địch'

Nghi ngờ anh Tú có quan hệ tình cảm với người yêu cũ của mình, Duy liền mang dao đi tìm anh Tú để trả thù.
cuo ng ghen nam thanh nien truy sa t ti nh di ch
Các bị cáo tại tòa (ảnh: L.H).

Ngày 6/3, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đã tuyên y án 9 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Quốc Duy (29 tuổi tại Vĩnh Long), giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Minh Tâm ( 23 tuổi, tại Vĩnh Long) từ 4 năm tù xuống 3 năm tù cùng về tội Giết người.

Trước đó, bị cáo Duy và Tâm bị TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm tuyên phạt lần lượt là 9 và 4 năm tù. Sau bản án sơ thẩm các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 11h ngày 25/8/2015, Duy cùng với Tâm dự đám giỗ nhà người bạn. Tại đây, Duy gặp lại người tình cũ là chị Thúy An. Đến 15h thì Thúy An và Nguyễn Văn Giàu (bạn của Duy) ra về trước.

Khoảng 15 phút sau, Duy và Tâm cũng chạy xe ra về. Trên đường đi, Duy gặp Giàu và Giàu rủ Duy nhậu “tăng 2” ở quán thịt mèo (ấp An Phước, xã Trung An). Giàu cho biết, Tú chở Thúy An đến quán nhậu trước rồi.

Nghe vậy, Duy nghĩ Tú và Thúy An có quan hệ tình cảm nên trong lòng nổi cơn ghen tức và muốn trả thù “tình địch”. Để thực hiện ý đồ, Duy điện thoại cho bạn là Hà Vĩnh Thái (xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm) hỏi mượn cây tuýp sắt. Thái bảo với Duy là không có rồi cùng với Dương Quốc Hải (xã Trung An- Vũng Liêm) đi nhậu.

Mặc dù không mượn được hung khí nhưng Duy vẫn không từ bỏ ý định trả thù “tình địch”. Duy nói với Tâm: “Một lát nữa mầy cầm tài chở tao. Tao đánh thằng này (Tú - PV)”.

Tiếp đó, Duy và Tâm đến nhà của người quen ở xã Trung An và Duy vào nhà lấy con dao (loại dao yếm) rồi ra xe cùng với Tâm đi đến quán nhậu thịt mèo. Thay vì khuyên can khi biết Duy lấy hung khí đi đánh người thì Tâm còn điều khiển xe chở Duy đi trả thù.

Trên đường đi, Thái, Hải gặp Duy và 2 người hết lời khuyên can nhưng Duy nhất quyết tìm Tú để trả thù. Thái và Hải chạy xe theo tiếp tục khuyên Duy: “Bỏ đi anh ơi, chuyện không có đáng”. Đến quán nhậu, Duy vào gặp Thúy An, Giàu và Tú. Thúy An và Tú rủ Duy vào bàn nhậu chung.

Duy không nói gì mà đi vào nhà vệ sinh, một lúc sau thì quay trở ra đứng phía sau lưng Tú rồi vung dao chém Tú. Vụ việc chỉ dừng lại khi mọi người đoạt được con dao trên tay của Duy.

Sau khi gây án, Duy bảo Tâm chở đến tỉnh Trà Vinh trốn nhưng sau đó thì đến công an đầu thú. Về phần Tú được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng bị thương tật 13%.

chọn
Toàn cảnh nơi quy hoạch KCN Thổ Hoàng 250 ha ở Hưng Yên vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư
Khu công nghiệp Thổ Hoàng có tổng mức đầu tư 3.095 tỷ đồng, sẽ xây dựng trên diện tích 250 ha tại các xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.