Cựu giám đốc FBI viết tâm thư chia tay đồng nghiệp

Cựu Giám đốc FBI James Comey viết thư để tạm biệt bạn bè và đồng nghiệp một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sa thải ông. 
cuu giam doc fbi viet thu chia tay dong nghiep Cảnh xe giám đốc FBI chạy trên xa lộ được ví với vụ rượt đuổi kịch tính
cuu giam doc fbi viet thu chia tay dong nghiep Trump sa thải giám đốc FBI bị ví như 'vụ thảm sát đêm thứ bảy' của Nixon
cuu giam doc fbi viet thu chia tay dong nghiep Trump bất ngờ sa thải giám đốc FBI
cuu giam doc fbi viet thu chia tay dong nghiep
Cựu Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: AP

"Từ lâu, tôi đã tin rằng một tổng thống hoàn toàn có quyền sa thải một giám đốc FBI vì bất cứ lý do nào, hoặc không vì lý do nào cả. Tôi sẽ không dành thời gian để suy nghĩ về quyết định này hay cái cách nó được thực hiện. Tôi hy vọng các bạn cũng vậy", CNN dẫn đoạn mở đầu bức thư cựu giám đốc FBI gửi cho bạn bè và đồng nghiệp hôm 10/5.

"Quyết định đã được đưa ra. Tôi ổn, dù sẽ rất nhớ các bạn và sứ mệnh của chúng ta", ông Comey viết trong thư.

Trong lá thư, ông Comey chia sẻ rằng việc chia tay một tập hợp những người luôn cam kết vì những điều đúng đắn là điều không hề dễ dàng. Ông hy vọng bạn bè và đồng nghiệp tại Cục Điều tra Liên bang sẽ tiếp tục sống vì những giá trị vốn có của họ và sứ mệnh bảo vệ người dân Mỹ, gìn giữ Hiến pháp Mỹ.

"Được làm việc cùng các bạn là một trong những điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Cảm ơn vì món quà đó", ông Comey kết thúc bức thư chia tay.

Tổng thống Donald Trump hôm 9/5 sa thải Giám đốc F.B.I James Comey, đột ngột chấm dứt cuộc điều tra hình sự quy mô lớn về việc liệu các cố vấn của ông Trump có thông đồng với chính phủ Nga trong bầu cử tổng thống năm 2016 hay không.

Giải thích về quyết định sa thải ông Comey, ông Trump dẫn chứng cách xử lý gây tranh cãi của giám đốc FBI trong quá trình điều tra bà Hillary Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân, dù tổng thống được cho là đã hưởng lợi từ cuộc điều tra đó, theo NYT.

Nhà Trắng cho biết tổng thống đã đánh mất niềm tin vào ông Comey và cân nhắc quyết định sa thải từ khi ông đắc cử. Trong khi đó, lần đầu trả lời phóng viên về vấn đề này, Trump nói rằng ông đã sa thải cựu giám đốc FBI vì Comey "làm việc không tốt".

Việc Tổng thống Donald Trump bất ngờ "trảm" tướng FBI đang tạo làn sóng chỉ trích và được ví với "vụ thảm sát đêm thứ bảy" của Nixon trong bê bối Watergate năm 1973.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.