Cứu thành công một thanh niêm bị đâm thấu tim

Bệnh nhân T. được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, sốc nặng... sau 2 tiếng mổ cấp cứu, thanh niên này được các bác sĩ giúp vượt qua "tử thần".
cuu thanh cong mot thanh niem bi dam thau tim
Bác sĩ Hà Thanh Bình thăm khám cho bệnh nhân.

Bệnh nhân tên L.Q.T (22 tuổi, ngụ ở Cần Giuộc, Long An) được người dân đưa đến BV Đa khoa huyện Cần Giuộc (Long An) cấp cứu khi huyết áp và mạch đều bằng 0. Các bác sĩ đã tích cực cấp cứu, truyền máu rồi chuyển ngay anh T. đến BV Chợ Rẫy.

Theo các bác sĩ tại BV Chợ Rẫy, anh T. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê, thở nội khí quản, mất máu, sốc nặng, phải mổ cưa đôi xương ức, tim bị thủng dài 2 cm, sâu 0,5 cm, phải mổ ngay khi vừa chuyển lên. Sau 2 tiếng mổ cấp cứu, anh T. đã qua cơn nguy kịch.

"Trường hợp của bệnh nhân đã bị vật nhọn đâm xuyên ngực, thủng tim máu chảy ào ạt nên bắt buộc phải mở lồng ngực ngay để cấp cứu. Khi lồng ngực được mở thì trong ngực bệnh nhân có khoảng 200g máu đông, 200g máu loãng, phải vệ sinh và khâu vết thương", Bác sĩ Hà Thanh Bình, bác sĩ Chuyên khoa II (BV Chợ Rẫy) thông tin.

cuu thanh cong mot thanh niem bi dam thau tim
Ngoài bị đâm thấu tim, anh T. còn bị thương ở ngón út bàn tay phải.

Theo lời kể của anh T. ngày 10/10 khi đang dọn dẹp đồ cho mẹ của bạn gái khi đi ngang qua nhà hai thanh niên khác, anh bị hai người này cầm dao đâm thấu tim. “Vì mâu thuẫn chuyện tình cảm nên hai người đó mới đâm tôi, vừa gặp Hòa và Thuận lao từ trong nhà ra tôi đã bỏ chạy nhưng không chạy kịp. Tôi không biết ai đã đâm mình, khi dao vừa đâm trúng thì tôi cũng ngất xỉu”, anh T. nói.

Bà Lương Thị Thi (65 tuổi, mẹ ruột anh T.) cho biết, con trai tôi và bạn gái đã quen biết với nhau vài năm, vào các buổi chiều T. thường chạy qua phụ mẹ bạn gái dọn dẹp hàng hóa. Sau vụ tai nạn đột ngột này, T. nói với tôi là nó bị đánh ghen, tôi cũng không biết thực hư ra sao. Hôm nhận được tin con, tôi bủn rủn tay chân, cũng may hiện nay nó đã qua cơn nguy kịch.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân khiến anh T. bị đâm.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.