Cựu tổng thống Bush cha và vợ nhập viện

Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush nhập viện để điều trị bệnh về hô hấp, còn vợ ông, bà Barbara, được đưa vào bệnh viện vì viêm phế quản.
cuu tong thong bush cha va vo nhap vien Bức thư George H.W. Bush gửi Bill Clinton khi thua cuộc bầu cử tổng thống
cuu tong thong bush cha va vo nhap vien Bush 'cha' sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton
cuu tong thong bush cha va vo nhap vien
Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush và vợ Barbara Bush. Ảnh: AP

Cựu tổng thống Mỹ 92 tuổi George H.W.Bush nhập viện ngày 14/1 vì khó thở. Đến ngày 18/1, ông được chuyển qua điều trị bệnh về đường hô hấp cấp tính xuất phát từ viêm phổi, NBC News đưa tin.

Vợ ông, Barbara Bush, cũng được đưa đến bệnh viện sáng 18/1 để điều trị vì mệt mỏi và ho nhiều. Cả hai vợ chồng Bush "cha" hiện nằm ở bệnh viện Houston Methodist.

"Các bác sĩ thực hiện thủ thuật bảo vệ và thông đường thở của ông Bush", phát ngôn viên Jim McGrath cho biết. "Ông hiện đã ổn định và đang nghỉ ngơi tại phòng hồi sức cấp cứu để các bác sĩ tiếp tục theo dõi".

Cũng theo McGrath, cựu tổng thống phục hồi nhanh và muốn ra viện vào ngày 20 hoặc 21/1.

Nhận được tin vợ chồng cựu tổng thống đều nhập viện, Tổng thống Barack Obama đã gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe. "Họ là một cặp vợ chồng tuyệt vời. Chúng ta sẽ cầu nguyện cho họ".

Cựu Tổng thống Bill Clinton cùng vợ Hillary Clinton gửi lời chúc nhanh chóng phục hồi tới tổng thống thứ 41 của Mỹ trên Twitter. Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump bày tỏ: "Hy vọng George và Barbara Bush chóng bình phục."

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City