Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tạm giữ

Cảnh sát Pháp hôm nay 20/3 đã bắt tạm giam cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy liên quan đến cuộc điều tra nghi vấn ông Sarkozy nhận tiền tài trợ tranh cử bất hợp pháp.

cuu tong thong phap sarkozy bi tam giu

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (Ảnh: Reuters)

Sputnik dẫn tin truyền thông địa phương cho biết, ông Nicolas Sarkozy hiện bị tạm giam tại một trụ sở cảnh sát ở Nanterre. Hiện luật sư của ông Sarkozy chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Quyết định bắt tạm giam ông Sarkozy có liên quan đến cuộc điều tra ông Sarkozy bị cáo buộc nhận tiền tài trợ tranh cử trái phép vào năm 2007.

Giới chức Pháp chính thức mở cuộc điều tra hình sự đối với ông Sarkozy vào năm 2012. Cuộc điều tra bị hoãn giữa chừng và chỉ được mở lại vào năm 2017 khi thẩm phán đưa ra những cáo buộc ban đầu đối với ông Sarkozy. Ông Sarkozy sẽ sớm bị thẩm vấn liên quan đến vụ việc.

Ông Sarkozy bị cáo buộc nhận hàng nghìn Euro từ Liliane Bettencourt, người thừa kế của tập đoàn L'Oreal, khi ông ra tranh cử năm 2007. Đổi lại, theo cáo buộc, Bettencourt được ưu đãi các khoản giảm thuế lớn đối với tài sản trị giá nhiều tỷ Euro của bà sau khi Sarkozy lên nắm quyền. Luật Pháp quy định mức tài trợ tranh cử cá nhân không vượt quá 4.600 Euro.

Ông Sarkozy cũng vướng cáo buộc nhận tiền tài trợ tranh cử bất hợp pháp khác có liên quan đến nhà độc tài Libya Muammar Gaddafi. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011, ông Gaddafi từng nói rằng ông đã tài trợ số tiền lớn cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy. Hãng tin Mediapart dẫn một số nguồn tin nói rằng, ông Sarkozy đã nhận 50 triệu Euro tiền tài trợ tranh cử từ quỹ của ông Gaddafi. Tuy nhiên, ông Sarkozy đã bác bỏ cáo buộc này.

cuu tong thong phap sarkozy bi tam giu Chánh văn phòng phủ Tổng thống Indonesia nhận xét về Lý Nhã Kỳ: 'Thông minh và sắc xảo'

Theo lời mời của ngài Moeldoko - Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Indonesia - nữ doanh nhân Lý Nhã Kỳ đã có buổi làm ...

cuu tong thong phap sarkozy bi tam giu Putin và hành trình trở thành Tổng thống vĩ đại nhất nước Nga

Vladimir Putin là nhà lãnh đạo lớn của Nga trong suốt gần hai thập niên. Trong suốt gần 18 năm lãnh đạo, ông đã ghi ...

cuu tong thong phap sarkozy bi tam giu Những lời tiên đoán của bà lão mù Vanga về nước Nga và Tổng thống Putin từ 40 năm trước

Nhà tiên tri nổi tiếng Vanga đã dự đoán về tương lai của ông Vladimir Putin từ cách đây rất lâu.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.