Đã có kết quả giám định thương tật vụ học sinh bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên

Chiều ngày 2/3, trao đổi với PV, anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên cho biết Phòng Cảnh sát hình sự bước đầu thông báo tỉ lệ thương tật của cháu Kiên là 32%.

"Phòng Cảnh sát hình sự đã thông báo cho gia đình 3 vấn đề. Thứ nhất, cháu Kiên bị tai nạn trong sân trường, bị taxi đâm phải. Thứ hai, tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thứ ba, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cô Hiệu trưởng, Hiệu phó có mặt trên xe taxi gây tai nạn.” - anh Trần Chí Dũng cho biết.

Cháu Trần Chí Kiên trong ngày đầu tiên trở lại trường sau ba tháng phải nghỉ học vì tai nạn. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo anh Trần Chí Dũng, đó mới chỉ là thông báo ban đầu. Khi cơ quan điều tra chính thức có kết luật điều tra, gia đình sẽ căn cứ vào đó để có các quyết định tiếp theo, có đề nghị khởi tố vụ án hay không.

“Quan điểm của gia đình là đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ai có lỗi đến đâu phải chịu hình thức xử lý phù hợp.” - anh Dũng nói.

Vụ học sinh 'ngã' gãy chân ở trường Nam Trung Yên: Tài xế taxi chịu trách nhiệm gì?

Đó là quan điểm của Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn Phòng Luật sư Giang Thanh – Đoàn luật sư TP Hà Nội khi ...

Liên quan đến người tài xế taxi gây tai nạn cho cháu Kiên trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên, anh Dũng cho biết đã trao đổi với cơ quan công an về việc xin không khởi tố người này bởi: “Người tài xế taxi chỉ vô tình gây tai nạn cho cháu, không đưa cháu đi cấp cứu do không biết. Gia đình tài xế cũng đã đến xin lỗi gia đình tôi và xin thanh toán mọi chi phí điều trị và nhận mọi hậu quả. Chúng tôi ghi nhận thiện chí của lái xe taxi. Còn những người khác, đề nghị cơ quan điều tra cứ đúng mà làm, cần phải làm rõ tất cả các hành vi liên quan.”

Luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng phòng tranh tụng, Công ty Luật TNHH Vietthink (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu Kiên cho biết, hành vi gây ra tại nạn làm cháu Kiên bị thương tật với tỷ lệ 32% thoả mãn dấu hiệu “Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”, quy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

“Việc khởi tố hay không khởi tố vụ án, khởi tố bị can phụ thuộc vào yêu cầu gia đình bị hại, ở đây là gia đình cháu Kiên. Bởi theo quy định tại Điều 105 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003, việc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo Điều 109 Bộ luật Hình sự phải có đơn yêu cầu cầu của bị hại. Ở giai đoạn điều tra, trường hợp cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can mà gia đình bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố, theo quy định, vụ án sẽ bị đình chỉ điều tra.” - luật sư Tuấn cho biết.

Khai trừ Đảng nguyên hiệu trưởng, hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên

Thông tin từ Văn phòng UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, quận ủy Cầu Giấy đã họp hội đồng và ra quyết định ...

"Phải xử lý nghiêm để người dân cả nước biết"

Tối 1/3, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, trước câu hỏi của phóng viên về quan điểm của Chính phủ xử lý vấn đề liên quan đến vi phạm của nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đây là vụ việc rất đáng tiếc.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói: “Có thể nói, vụ việc này là cá biệt, nói là nhỏ nhưng cũng không hề nhỏ, vì động chạm đến đạo đức của người thầy. Việc này thu hút sự quan tâm rất lớn của các gia đình, các cháu học sinh, dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, lòng tin với người thầy.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có thái độ cương quyết xem xét làm rõ vi phạm của Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Đã có hình thức thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương.

Sau khi có kết luận kiểm tra và thông báo kỷ luật, dư luận rất đồng tình, gia đình học sinh đồng tình về cách xử lý quyết liệt minh bạch của lãnh đạo Thành phố.

Qua đây, cũng thấy rằng, trong đào tạo giáo viên, ngoài vấn đề chuyên môn, rất cần quan tâm đến đạo đức, phẩm chất nhà giáo, cần tạo ra hình ảnh tốt đẹp nhất của người giáo viên, được kiểm soát tất cả tại các cơ quan trường học.

Tôi cho rằng, trường hợp vừa qua là cá biệt, đáng tiếc nhưng không thể khác được là phải xử lý nghiêm để người dân cả nước biết, đồng thời rút kinh nghiệm cho ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó”.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.