Học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên: Hiệu trưởng phát ngôn 'tiền hậu bất nhất'?

Anh Trần Chí Dũng – bố của cháu Trần Chí Kiên (SN 2009, học sinh lớp 2A4 Trường Tiểu học Nam Trung Yên) cho biết, cháu bé bị ngã gãy chân ở trường hôm 1/12 là do ô tô va phải chứ không thể do trẻ tự ngã.
hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen hieu truong phat ngon tien hau bat nhat
Trường Tiểu học Nam Trung Yên - Nơi xảy ra vụ việc học sinh bị ngã gãy chân (Ảnh: Đình Tuệ).

Những điểm bất thường cần làm rõ

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Chí Dũng - đại diện gia đình cháu Trần Chí Kiên cho biết, ngày 1/12 anh bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ nhà trương thông báo con trai mình khi chạy chơi ở sân trường thì bị ngã gãy chân và được nhà trường đưa đi cấp cứu tại BV Nhi TƯ.

Anh Dũng phản ánh những điều bất thường trong vụ tai nạn của con trai: “Sau khi cháu được chuyển sang BV Việt Đức điều trị, các bác sĩ đã tiến hành mổ, nẹp vít đinh ở chân phải. Theo nhận định của một bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình tại đây, vết thương nặng ở chân của con trai tôi không thể là do tự ngã mà phải bị một lực lớn nào đó tác động mới bị gãy xương đùi như vậy".

Anh Dũng cho biết, khi hỏi cháu Kiên về sự việc, cháu cho biết trong giờ ra chơi cháu cùng 4 bạn có ra sân sau của trường chơi. Đến khi chuông hết giờ, các cháu chạy về lớp thì có va chạm với một chiếc xe Huyndai màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường và cháu có nhận ra trên xe có cô Hiệu trưởng và một cô giáo khác. Lúc đó còn có một số học sinh khác chơi cùng cháu Kiên chứng kiến.

Ngày 12/12, anh Dũng tới trường để hỏi về nguyên nhân tai nạn của cháu Kiên thì được bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng nhà trường, cho biết con trai "tự ngã hoặc va vào xe của một ai đó dựng trong trường".

hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen hieu truong phat ngon tien hau bat nhat
Bức xúc về tinh thần thiếu trách nhiệm trong giải quyết sự việc của nhà trường, gia đình cháu Kiên đã làm đơn kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng (Ảnh: Đình Tuệ).

Anh Dũng cũng cho biết thêm, vào ngày 14/12, nhà trường đã tiến hành phát phiếu khảo sát ý kiến của các em học sinh trong toàn trường về sự việc xảy ra trưa ngày 1/12. Tuy nhiên anh băn khoăn: "Thời gian xảy ra sự việc là lúc chuẩn bị vào giờ học nên rất ít học sinh ở sân trường, nhà trường đi khảo sát cả các em học sinh ở trong lớp thì làm sao biết được lúc ấy con trai tôi bị xe ô tô va vào hay tự ngã được. Điều này làm cho gia đình tôi cảm thấy nhà trường đã thiếu khách quan".

"Bên cạnh đó, lúc gia đình đến trường gặp giáo viên chủ nhiệm lớp của cháu Kiên, nhà trường đã bố trí một số giáo viên khác đứng để “giám sát” chặt chẽ. Liệu với vị trí cháu Kiên bị ngã thì có chiếc xe nào đỗ gần đó không, tại sao trường không làm rõ điều này mà ban đầu vội kết luận là cháu Kiên tự ngã và va vào một chiếc xe nào đó của giáo viên dựng cạnh đó", anh Dũng thắc mắc.

hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen hieu truong phat ngon tien hau bat nhat
Anh Dũng cho biết, con trai mình kể lại khi bị chiếc ô tô đâm thì có nhìn thấy cô giáo hiệu trưởng và một cô giáo khác trên xe (Ảnh: Đình Tuệ).

Đã có sự "tiền hậu bất nhất"

Liên lạc với phóng viên ngày 28/12, anh Dũng cho biết: "Cách đây vài ngày, cô hiệu trưởng có nói lại với tôi rằng, trưa 1/12 cô Ngọc có đi khám bệnh ở BV Việt Đức. Khi về cô đi taxi và cho phép tài xế lái xe vào trong trường. Sau khi cô Ngọc đi lên trên văn phòng, chiếc xe taxi quay ra thì có thể đã va chạm nhưng sau đó tài xế lái xe đi mất.

Cô Ngọc đã khẳng định lúc đó chỉ có mỗi người tài xế trong chiếc xe taxi đó chứ không có ai khác. Trước đó, đại diện BGH nhà trường còn khẳng định với gia đình là tại thời điểm đó, không có bất kỳ xe ô tô nào ra vào trong sân trường khiến gia đình tôi cảm thấy đã có sự "tiền hậu bất nhất" trong phát ngôn của nhà trường".

hoc sinh gay chan o truong th nam trung yen hieu truong phat ngon tien hau bat nhat
Vết mổ chân của cháu Kiên đến nay đã được tháo bột nhưng chưa thể đi lại được (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Vị phụ huynh đặt nghi vấn: “Khi tôi hỏi tại sao đến giờ cô Ngọc mới thừa nhận là thời điểm đó có cho phép tài xế lái xe taxi vào trong trường, nhưng trước đó cô lại khẳng định không có xe ô tô nào ra vào sân trường lúc ấy cả. Cô Ngọc nói là có thể do lúc đó đã dùng thuốc của bác sĩ nên tinh thần thiếu tỉnh táo và không nhớ ra, đến giờ mới nhớ lại (?)”.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với cô giáo Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) để xác minh thông tin trên. Tuy nhiên khi tới trường, bảo vệ nhà trường cho biết lãnh đạo đi vắng và không đồng ý cho phóng viên vào trường đặt giấy giới thiệu và hẹn lịch làm việc. Phóng viên đã gọi điện thoại và nhắn tin cho vị hiệu trưởng này nhiều lần nhưng cũng không có hồi âm.

Làm việc với phóng viên, đại diện Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy xác nhận sự việc cháu cháu Kiên bị tai nạn gãy chân ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Hiện bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường đã có báo cáo giải trình gửi lên Phòng.

Đại diện gia đình cháu Trần Chí Kiên cho biết thêm, thời điểm hiện tại gia đình đã nhờ cơ quan Công an quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Gia đình cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân tai nạn của cháu Kiên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.