'Qua vụ Nam Trung Yên, cần quan tâm đến đạo đức, phẩm chất nhà giáo'

Đó là nhận định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng liên quan đến vi phạm của nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên ở sự việc học sinh Trần Chí Kiên bị ô tô đâm gãy đùi trong sân trường.
qua vu nam trung yen can quan tam den dao duc pham chat nha giao
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trả lời câu hỏi của báo chí - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tại Trung tâm hội nghị Quốc gia tối 1/3, trước câu hỏi của phóng viên về quan điểm của Chính phủ xử lý vấn đề liên quan đến vi phạm của nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đây là vụ việc rất đáng tiếc.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói: “Có thể nói, vụ việc này là cá biệt, nói là nhỏ nhưng cũng không hề nhỏ, vì động chạm đến đạo đức của người thầy. Việc này thu hút sự quan tâm rất lớn của các gia đình, các cháu học sinh, dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, lòng tin với người thầy.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã có thái độ cương quyết xem xét làm rõ vi phạm của Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Đã có hình thức thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương.

Sau khi có kết luận kiểm tra và thông báo kỷ luật, dư luận rất đồng tình, gia đình học sinh đồng tình về cách xử lý quyết liệt minh bạch của lãnh đạo Thành phố.

Qua đây, cũng thấy rằng, trong đào tạo giáo viên, ngoài vấn đề chuyên môn, rất cần quan tâm đến đạo đức, phẩm chất nhà giáo, cần tạo ra hình ảnh tốt đẹp nhất của người giáo viên, được kiểm soát tất cả tại các cơ quan trường học.

Tôi cho rằng, trường hợp vừa qua là cá biệt, đáng tiếc nhưng không thể khác được là phải xử lý nghiêm để người dân cả nước biết, đồng thời rút kinh nghiệm cho ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó”.

qua vu nam trung yen can quan tam den dao duc pham chat nha giao Học sinh lớp 12 ở Hà Nội tập dượt thi THPT Quốc gia 2017

Học sinh lớp 12 của Hà Nội sẽ làm bài kiểm tra khảo sát như kỳ thi THPT quốc gia 2017 vào ngày 20-22/3.

qua vu nam trung yen can quan tam den dao duc pham chat nha giao Khai trừ Đảng nguyên hiệu trưởng, hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên

Thông tin từ Văn phòng UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, quận ủy Cầu Giấy đã họp hội đồng và ra quyết định ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.