Hơn hai tuần nữa thuê bao VinaPhone, MobiFone, Viettel bắt đầu được chuyển mạng giữ nguyên số

Trong thời gian đầu, ba nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao trả sau. Sau ba tháng các nhà mạng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Vậy khi nào chuyển mạng giữ số MNP 2018?

Cũng tại cuộc họp này, các mạng di động đề nghị xem xét mức phí rời mạng dự kiến là 60.000 đồng và chuyển đến là 60.000 đồng.

Cho đến thời điểm này vẫn phải chờ Cục Viễn thông đưa ra thông tin chính thức các điều kiện và mức phí cho thuê bao được chuyển mạng giữ nguyên số.

Tháng 11/2017, Bộ TT&TT ban hành Thông tư số 35/2017/TT – BTTTT quy định về việc chuyển mạng giữ nguyên số. Theo thông tư này, doanh nghiệp chuyển đi phải đảm bảo không phát sinh cước của bất kỳ dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ ứng dụng viễn thông nào kể từ thời điểm cắt dịch vụ của thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

   

hon hai tuan nua thue bao vinaphone mobifone viettel bat dau duoc chuyen mang giu nguyen so
Ngày16/11/2018, thuê bao VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức được chuyển mạng giữ nguyên số.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động có trách nhiệm thống nhất, công bố niêm yết công khai, áp dụng chung mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Cước dịch vụ chuyển mạng được tính theo nguyên tắc lấy thu bù chi, đảm bảo bù đắp một phần chi phí của doanh nghiệp lấy đi, doanh nghiệp chuyển đến và trung tâm hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ chuyển mạng.

Mức cước có thể được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Cước dịch vụ chuyển mạng không được hoàn trả trừ trường hợp chuyển mạng không thành công do lỗi kỹ thuật của hệ thống.

Đáng chú ý, thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải đảm bảo hoàn tất các hợp đồng, cam kết và thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi trong thời gian không quá 60 ngày kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Quá thời hạn nêu trên, các thuê bao không hoàn tất các nội dung trên sẽ được trả về doanh nghiệp chuyển đi.

Thông tư mới cũng quy định doanh nghiệp được quyền từ chối thực hiện chuyển mạng đối với các thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số trong một số trường hợp cụ thể.

Cụ thể là, thuê bao sẽ bị từ chối khi thông tin thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại doanh nghiệp chuyển đến và chuyển đi không chính xác về thông tin cơ bản của thuê bao (thông tin trên giấy tờ tùy thân); hình thức thanh toán giá cước.

Ngoài ra, các thuê bao vi phạm các hành vi quy định tại điều 12 Luật Viễn Thông hoặc theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ và vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch đối với doanh nghiệp chuyển đi cũng có thể bị từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.

hon hai tuan nua thue bao vinaphone mobifone viettel bat dau duoc chuyen mang giu nguyen so Xem xét nới trần khuyến mại thuê bao trả trước lên 50%

Cục Viễn thông đang cân nhắc nới trần khuyến mại cho thuê bao trả trước sau một thời gian bị "giới nghiêm".

hon hai tuan nua thue bao vinaphone mobifone viettel bat dau duoc chuyen mang giu nguyen so Hướng dẫn chuyển đổi sim 11 số sang 10 số các mạng Viettel, Mobile, Vinaphone, Vietnamobile và Gmobile

Vào ngày 15/9/2018, toàn bộ thuê bao di động 11 số sẽ bắt đầu chuyển sang 10 số, chắc không ít khách hàng sẽ bỡ ...

hon hai tuan nua thue bao vinaphone mobifone viettel bat dau duoc chuyen mang giu nguyen so Hướng dẫn cách cập nhật số điện thoại cho thuê bao Vinaphone

Như kế hoạch, thuê bao 11 số của nhà mạng VinaPhone gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển thành 083, 084, ...

hon hai tuan nua thue bao vinaphone mobifone viettel bat dau duoc chuyen mang giu nguyen so Tất cả thuê bao 11 số đầu 0120 của MobiFone đã chính thức được chuyển đổi

Vào lúc 00h00 ngày 15/9/2018, MobiFone đã chính thức triển khai chuyển đổi thành công mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 ...

hon hai tuan nua thue bao vinaphone mobifone viettel bat dau duoc chuyen mang giu nguyen so Viettel chuyển đổi thành công sim 11 số về 10 số liệu khách hàng có gặp trở ngại khi liên lạc số mới và số cũ?

Sáng ngày 15/09/2018, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức chuyển đổi thành công mã mạng cho các thuê bao 11 số thuộc ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".