Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ nguyên số mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone

Trên trang Web của cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đã chính thức công bố thông tin về việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Từ ngày 16/11, các thuê bao của ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone sẽ chính thức được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số, tuy nhiên hiện tại dịch vụ chuyển mạng giữ số mới được áp dụng cho các thuê bao trả sau, từ 1/1/2019 sẽ mở rộng cho các thuê bao toàn mạng theo đúng lộ trình của Bộ Thông Tin và Truyền thồng.

Làm thế nào để chuyển mạng giữ nguyên số?

Người dùng có thể truy cập vào trang Web của các nhà mạng muốn chuyển đến hoặc tới các điểm giao dịch, gọi tới số tổng đài để chuyển mạng.

Cước phí chuyển mạng chính thức của cả ba nhà mạng đều là 60.000 đồng/lần/thuê bao và không có bất kì chi phí phát sinh nào khác.

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất đó là khách hàng truy cập vào trang Web của nhà mạng mà mình muốn chuyển đến.

Trang Web chuyển mạng Viettel: https://viettel.vn/chuyenmanggiuso

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone
Cách đăng kí chuyển mạng giữ số qua trang Web Viettel.

Trang Web chuyển mạng MobiFone: https://chuyenmang.mobifone.vn/

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone
Cách đăng kí chuyển mạng giữ số qua trang Web Mobifone.

Trang Web chuyển mạng VinaPhone:

http://chuyenmang.vinaphone.com.vn/home/index.jsp

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone
Cách đăng kí chuyển mạng giữ số qua trang Web Vinaphone.

Hoặc cách thứ hai là tới địa điểm giao dịch, khi đi khách hàng mang sẵn các loại giấy tờ như chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước và sim đang dùng, sau đó nộp cước chuyển mạng, nhận 1 sim trắng của nhà mạng đích để có thể sử dụng ngay sau khi chuyển mạng thành công.

Tiếp đến trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng kí dịch vụ chuyển mạng, cú pháp để khách hàng nhắn tin từ số điện thoại đã sử dụng để đăng kí mạng là YCCM đến đầu số 1441.

Sau thời điểm dịch vụ chuyển mạng có hiệu lực thì tiến hành lắp SIM trắng nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng vào máy để bắt đầu sử dụng dịch vụ của nhà mạng đích. Lúc này sẽ có tin nhắn đến từ số 1441 với nội dung thông báo chuyển mạng thành công.

Đáng chú ý, khi khách hàng đã chuyển sang mạng mới, thuê bao đó sẽ không được sử dụng các dịch vụ do nhà mạng trước cung cấp. Tất cả dịch vụ của nhà mạng trước đó sẽ bị hủy hoàn toàn.


huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone

Ngoài ra không bị hạn chế số lần chuyển mạng, bao gồm cả chuyển đến mạng mới và lại chuyển về mạng cũ nhưng thời gian giữa hai lần thực hiện chuyển mạng giữ số phải cách nhau tối thiểu là 90 ngày.

Theo lãnh đạo Cục Viễn thông, giao dịch chuyển mạng giữ số sẽ được thực hiện trong vòng hai ngày đối với thuê bao cá nhân và ba ngày với tổ chức, kể từ khi chủ thuê bao đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để làm thủ tục.

Thời gian gián đoạn dịch vụ trong quá trình chuyển đổi tối đa là một giờ. Tuy nhiên, vị này cũng nhấn mạnh thực tế tình trạng gián đoạn chỉ diễn ra trong vài giây.

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng sẽ triển khai thử chỉ với 5% thuê bao trả sau (tương đương 6 triệu SIM) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường và có các biện pháp loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực (nếu có) trước khi triển khai trên diện rộng.

Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là dịch vụ cho phép thuê bao di động có khả năng chuyển đổi nhà mạng trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao).

Dịch vụ được triển khai lần đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore, đến nay đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến. Tại Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan, Malaysia đã thực hiện và Việt Nam là nước thứ 4 triển khai.

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone Chỉ 5% thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11

Các nhà mạng sẽ thử nghiệm chuyển mạng giữ số với khoảng 6 triệu thuê bao trả sau để đánh giá tác động trước khi ...

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone Chuyển mạng giữ số: Dân buôn SIM 'vỡ mộng'

Thông tin Gmobile không áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số khiến giới kinh doanh SIM thẻ “khóc ròng” bởi đã ôm số ...

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone Hơn hai tuần nữa thuê bao VinaPhone, MobiFone, Viettel bắt đầu được chuyển mạng giữ nguyên số

Trong thời gian đầu, ba nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao ...

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone Chuyển mạng giữ số có thể lỡ hẹn đầu năm 2018

Kế hoạch chuyển mạng giữ số đã chuẩn bị từ lâu nhưng hiện tại vẫn chưa áp dụng và có thể trễ hẹn so với ...

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone Thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số từ hôm nay

Ba nhà mạng lớn bắt đầu triển khai thử nghiệm kỹ thuật để chuẩn bị cho việc chính thức áp dụng việc chuyển mạng giữ ...

huong dan cach chuyen mang giu nguyen so mang viettel mobifone va vinaphone 2 ngày nữa Viettel, VinaPhone, MobiFone bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Viettel cho biết ngày 21/9/2017 sẽ tiến hành thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số với VinaPhone, MobiFone.

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".