Chuyển mạng giữ số: Dân buôn SIM 'vỡ mộng'

Thông tin Gmobile không áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số khiến giới kinh doanh SIM thẻ “khóc ròng” bởi đã ôm số lượng lớn từ trước, giờ giá bị sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí kiếm đủ tiền hoà vốn đã là may mắn.

Tình trạng dân kinh doanh số đẹp gom hàng chờ giờ chuyển mạng sẽ chính thức bung ra thị trường không phải chuyện gì quá khó hiểu. Khi có thông tin chuẩn bị chính thức chuyển mạng giữ số, không phải là các loại SIM của các nhà mạng lớn tăng giá mà các nhà mạng nhỏ hơn như Vietnamobile và Gmobile mới được dân buôn SIM săn lùng.

Nguyên nhân là bởi các nhà mạng này có một số lượng lớn SIM số đẹp với giá rất rẻ nên bằng mọi giá dân buôn SIM cố gắng ôm càng nhiều càng tốt. Chờ khi sốt lên, các loại SIM số đẹp này sẽ được bung ra thị trường, lúc đó sẽ lãi lớn. Tuy nhiên, thông tin Gmobile không cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số khiến toàn bộ dân kinh doanh SIM số đã trót ôm số lượng lớn SIM của nhà mạng này méo mặt.

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong
Trong khi SIM số đẹp của các nhà mạng khác như Vinaphone, Viettel, Mobifone vẫn đang tiếp tục tăng giá thì dân buôn SIM số đẹp Gmobile méo mặt vì không ai mua.

"Cửa hàng tôi đã thu mua khá nhiều SIM số đẹp Gmobile chờ bán ra với giá cao nhưng giờ nhà mạng này không cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số nên rất khó bán ra được. Không lên được giá nên giờ tôi chỉ mong bán được hoà tiền nhập vào cũng là may rồi. Nếu như lô SIM này mà được chuyển mạng giữ số thì chắc chắn sẽ lãi lớn”, anh Nguyễn Minh Trung (Quan Hoa, Cầu Giấy) cho biết.

Cùng tình trạng với anh Trung, chị Bích Hằng (Đống Đa, Hà Nội) cũng đã trót ôm một số lượng SIM số đẹp của đuôi tứ quí, số gánh, taxi của nhà mạng Gmobile giờ cũng đang phải loay hoay thanh lý số lượng SIM này.

“Trước khi có thông tin chính thức về việc nhà mạng Gmobile không cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số, dân buôn SIM đua nhau đi gom hàng. Có khi không nhập nhanh là không còn hàng, phải cạnh tranh với bên khác. Giờ bán ra không ai mua. Cũng may là cửa hàng của tôi còn gom cả SIM số đẹp của Vietnamobile có chuyển mạng giữ số nên may ra cố gắng hoà vốn", chị Hằng cho biết.

Cũng ôm một số lượng SIM Gmobile không nhỏ, anh Mai Xuân Tình (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) đành tặc lưỡi chấp nhận lỗ nặng trong chuyến kinh doanh SIM Gmobile lần này.

“Đã làm nghề này thì phải chấp nhận rủi ro thôi. Trúng thì lãi lơn còn không thì hoà vốn đã là may. SIM Gmobile dù là SIM số đẹp cũng khó bán hơn các nhà mạng khác”, anh Tình chia sẻ.

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong
Dân kinh doanh SIM Vietnamobile đang chờ chính thức chuyển mạng giữ số từng ngày.

Trong khi đó, với những dân kinh doanh SIM số đẹp ôm SIM của Vietnamobile lại thở phào vì nhà mạng này dù đến đầu năm 2019 mới chính thức cho chuyển mạng giữ số nhưng ít ra vẫn cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số. Theo đánh giá của các đại lý SIM thẻ, giá trị SIM số đẹp Vietnamobile có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba là “nhẹ nhàng” sau khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai.

Nhận định về tình hình dân kinh doanh SIM số méo mặt vì Gmobile đứng ngoài việc chuyển mạng giữ số, các chuyên gia viễn thông cho rằng, nguyên nhân lớn nhất có thể do nhà mạng này lo ngại các thuê bao của mình sẽ chuyển sang các nhà mạng lớn trong khi thị phần đã khá nhỏ bên cạnh lý do liên quan đến việc đầu tư cho hệ thống chuyển mạng giữ nguyên số.

Sắp tới, theo kế hoạch từ ngày 16/11 tới đây ba nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước.

Từ nay tới thời điểm triển khai chính thức, Bộ TT&TT sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ.

Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portibility - MNP) là dịch vụ giúp người dùng di động có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mà không phải thay đổi số thuê bao. Dịch vụ này đem lại nhiều lợi ích cho cả người dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lí.

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong Giả mạo nhà mạng báo nợ cước điện thoại, mời mua nhà, SIM số đẹp

Vinaphone khẳng định các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhà mạng này gọi điện tới khách hàng mời mua SIM số đẹp, nhà ...

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong SIM số đẹp 'tăng giá ảo' sau thông tin thử nghiệm chuyển đổi mã mạng?

Thị trường SIM số đẹp thay đổi nhanh chóng, SIM tứ quý, tam hoa từ chỗ bị "ế hàng" chuyển sang liên tục được hỏi ...

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong 'Siêu SIM' 0909999999 được rao bán thành công với giá 23 tỷ đồng

Mới đây "siêu SIM" "thất quý cửu đỉnh thiên vương" 0909999999 đã được một doanh nhân nổi tiếng chuyên kinh doanh SIM số đẹp mua ...

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong Đổi thuê bao 11 số: Ngân hàng, ví điện tử họp bàn cách xử lý

Chính sách chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số tác động không nhỏ tới người dùng di động. Trong đó, đáng kể nhất ...

chuyen mang giu so dan buon sim vo mong Sim 11 số đẹp đang được thu mua với giá cao

Trước thông tin thay đổi thuê bao 11 số thành 10 số người dân buôn sim thu mua sim 11 số đẹp để chờ thời ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.