Giá sim số đẹp dạng 10 số có tăng sau thông tin chuyển đổi đầu số?

Trước thông tin Bộ Thông tin & Truyền thông quy định về đổi mã mạng thuê bao 11 số thành 10 số trước ngày 1/6, thị trường sim số đẹp có nhiều biến động. Đối với những đại lý sim số thì thông tin này không chỉ đem lợi nhuận về cho kho sim 11 số mà ngay cả những sim 10 số đẹp, vốn dĩ giá đã cao từ trước cũng được hưởng lợi

“Lợi anh, lợi ả, lợi cả đôi bên”

Theo chân anh Nam, một khách hàng cần mua sim số đẹp, ở một loạt các cửa hàng sim số trên đường Cổ Nhuế, chúng tôi nhận thấy thị trường sim số trước thông tin chuyển đổi có những biến chuyển khá mạnh.

Ngay từ đầu thuê bao 10 số đẹp luôn có giá cao hơn và đắt hơn thuê bao 11 số đẹp. Người dùng luôn chuộng 10 số hơn, nên gần như các số đẹp, độc lạ gần như đã có chủ, hoặc có giá cao ngất ngưởng và ít sự lựa chọn.

Trong khi đó, ở phân khúc 11 số thì nguồn cung luôn dồi dào, các số đẹp cũng có nhiều lựa chọn hơn nên mấy ngày hôm nay rất nhiều khách hàng đã bán lại thuê bao 10 số để chọn cho mình thuê bao 11 số ưng ý hơn, hoặc bán kiếm lời và tìm sim 11 số bớt đẹp hơn nhưng rẻ hơn, chấp nhận được.

gia sim so dep dang 10 so co tang sau thong tin chuyen doi dau so
Với sim 10 số đẹp, đại lý thì có hàng, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn nên thông tin chuyển đổi có lợi cho cả người bán lẫn người mua (Ảnh: Đức Huy)

Rất nhiều số đẹp 10 số đã quay lại thị trường và sim 10 số thì không bao giờ tụt giá cả, anh Hưng chủ một cửa hàng sim số tại Hà Nội cho hay.

Theo quan sát của chúng tôi ở các cửa hàng, đại lí, khi khách hàng hỏi mua chỉ được giới thiệu 10 số, phân khúc 11 số gần như có rất ít, trong khi đó trước khi có thông tin trên số lượng sim 11 số là khá dồi dào. Thậm chí, có cửa hàng còn lắc đầu thẳng thừng khi được hỏi: “giờ không mua được đâu” - một đại lí nói.

Như vậy với sim 10 số đẹp, đại lí thì có hàng, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn nên nói thông tin chuyển đổi có lợi cho cả người bán lẫn người mua là vì thế.

Theo chị Hoa, một chủ cửa hàng kinh doanh sim số lớn trên đường Cổ nhuế thì giá sim 10 số trước thông tin này gần như ít biến động.

Cũng theo chị Hoa, sim dưới 10 triệu thì không có sự thay đổi về giá, nhưng trên 10 triệu thì tăng từ 5-10% tùy sim, vì các sim số lục quý, lộc phát, ngũ quý... 10 số trước kia rất hiếm trên thị trường, nay đã có trở lại nhưng độ "hot" thì không giảm vì người dùng vẫn yêu thích đầu số 09 hơn các đầu số khác và nhu cầu thì luôn cao.

Mặt khác, theo anh Tuấn, một người kinh doanh sim thẻ lâu năm thì do phải trải qua nhiều đại lí trung gian nên khi sim đến tay khách hàng đã bị đội giá lên gấp 2-3 lần giá trị thực.

Mỗi đại lý sẽ được trích 40% với sim dưới 5 triệu, 30% sim từ 5-10 triệu và 20% với sim trên 10 triệu. Đây cũng là điều khách hàng cần lưu ý về giá khi đi mua sim số để lựa chọn đại lý tối ưu nhất.

Lời khuyên

gia sim so dep dang 10 so co tang sau thong tin chuyen doi dau so
Nhiều đại lý nhỏ, lẻ rất thận trọng khi mua vào các sim có giá trị cao (Ảnh: Đức Huy)

Theo chia sẻ của một người có nick name simvip trên một diễn đàn về sim số đẹp, khách hàng nếu không quá cần thiết thì không nên mua số đẹp vào khoảng thời gian có những biến động lớn về giá thế này. Khôn ngoan nhất là tìm mua được 11 số đẹp, giá cả phải chăng còn nếu vẫn muốn mua 10 số thì nên chờ khi thị trường ổn định.

gia sim so dep dang 10 so co tang sau thong tin chuyen doi dau so 80 triệu đồng/sim 'tứ quý', giá đột ngột tăng gấp 3 - 4 lần vẫn tranh nhau mua

Thông tin chính thức về việc chuyển đổi sim 11 số về 10 số đã khiến giá sim 11 số tăng chóng mặt, nhất là ...

gia sim so dep dang 10 so co tang sau thong tin chuyen doi dau so Dân buôn sim Vinaphone và Mobifone hào hứng vì giá tăng 5-6 lần, Viettel ngao ngán vì đầu số mới

Nhiều đại lý sim và chủ thuê bao tỏ ra hào hứng khi đầu số di động mới của hai nhà mạng Vinaphone và Mobilfone ...

gia sim so dep dang 10 so co tang sau thong tin chuyen doi dau so Đổi thuê bao 11 số: Cần làm gì để tránh mất Facebook, Gmail, Zalo?

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số sẽ ảnh hưởng tới 60 triệu thuê bao di động tại Việt Nam, trong đó ...

gia sim so dep dang 10 so co tang sau thong tin chuyen doi dau so Thị trường sim số quay cuồng, buôn SIM hét giá tăng chóng mặt

Chiều 29.5, Bộ TTTT đã chính thức công bố kế hoạch chuyển thuê bao di động 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng. ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.