Mỹ có thể điều tra việc TV thông minh theo dõi người dùng

Giới chức Mỹ lo ngại Smart TV hiện nay theo dõi và sử dụng dữ liệu riêng tư của khách hàng mà họ không hay biết.

Theo Cnet, Thượng nghị sỹ Edward Markey và Richard Blumenthal đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) điều tra xem TV thông minh kết nối Internet có xâm phạm quyền riêng tư của người dùng không.

Hai quan chức bày tỏ lo ngại về cách Smart TV thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng.

my co the dieu tra viec tv thong minh theo doi nguoi dung
Hai nghị sỹ Mỹ lo ngại smart TV có thể theo dõi người dùng.

Cụ thể, TV thông minh theo dõi lịch sử xem, thói quen mở ứng dụng của người dùng để hiểu về "sở thích, đặc điểm của họ", đồng thời sử dụng dữ liệu đó để tạo ra quảng cáo nhắm đúng mục tiêu.

Người dùng thường không biết về điều này, trừ khi họ đọc kỹ chính sách của nhà sản xuất.

"Các nội dung người dùng xem là riêng tư và không nên giả định rằng khách hàng muốn các công ty theo dõi và sử dụng thông tin đó", hai thượng nghị sỹ viết trong bức thư gửi FTC.

"Người dùng nên có lựa chọn để khẳng định việc cho phép thu thập và sử dụng thông tin nhạy cảm của họ, trong khi vẫn có quyền truy cập vào các tính năng công nghệ chính của smart TV".

Bảo mật trên TV thông minh không phải vấn đề mới. Tháng 2/2015, smart TV của Samsung bị cáo buộc theo dõi người dùng thông qua tính năng nhận dạng giọng nói.

Vào 2015, nhà sản xuất Vizio đã phải trả 2,2 triệu USD khi cơ quan chức năng tố cáo hãng bí mật thu thập, bán dữ liệu người dùng trên 11 triệu chiếc TV.

Cnet cho biết nhiều TV thông minh của LG, Sony có thể cũng theo dõi khách hàng.

Theo WikiLeaks công bố 3/2017, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã làm việc với Cơ quan Tình báo Anh để biến micro trên các mẫu TV thành thiết bị nghe lén.

Thông qua chương trình có tên Weeping Angel, TV mặc dù trông như đã tắt nhưng thực ra nó vẫn đang lắng nghe những âm thanh xung quanh.

Những nội dung thu thập không chỉ bao gồm các câu lệnh điều khiển TV mà còn chứa các cuộc trò chuyện hàng ngày của người dùng.

my co the dieu tra viec tv thong minh theo doi nguoi dung Thượng viện Mỹ điều trần quyền tấn công hạt nhân của tổng thống

Ủy ban đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ hôm 14.11 mở một cuộc điều trần về thẩm quyền của tổng thống ra lệnh tấn công ...

my co the dieu tra viec tv thong minh theo doi nguoi dung Mỹ điều tra bê bối ảnh khỏa thân của hàng trăm quân nhân

Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra nghi vấn các binh lính và cựu binh phát tán ảnh khỏa thân của các nữ binh lên mạng ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.