Mỹ điều tra bê bối ảnh khỏa thân của hàng trăm quân nhân

Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra nghi vấn các binh lính và cựu binh phát tán ảnh khỏa thân của các nữ binh lên mạng xã hội.
my dieu tra be boi anh khoa than cua hang tram quan nhan
Ảnh minh họa: Jennifer Jones

Một tờ báo độc lập, chuyên đưa tin về hoạt động của Thủy quân lục chiến Mỹ, dẫn lời người phát ngôn của lực lượng này, hôm 5/3 cho biết hiện chưa rõ số binh sĩ liên quan đến sự việc này. Các quan chức của Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân hiện chưa bình luận.

Tờ báo công bố tài liệu nội bộ cho thấy hàng trăm binh sĩ liên quan đến việc phát tán hình ảnh của nữ đồng nghiệp lên một nhóm Facebook kín. Nhóm này có khoảng 300.000 người. Trong nhóm, các thành viên đăng tải ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân, thậm chí công khai cả tên tuổi, cấp bậc của họ.

Theo Reuters, các thành viên trong nhóm còn bàn luận về các hành vi xem thường phụ nữ. Hình ảnh và thông tin được lưu trên tài khoản Google Drive, nhưng sau đó đã được gỡ bỏ."

"Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ quan ngại sâu sắc về những cáo buộc liên quan đến bình luận xúc phạm trên mạng và chia sẻ hình ảnh nhạy cảm trên một nhóm kín. Hành vi này hủy hoại tinh thần của quân đội, xói mòn lòng tin và hạ thấp nhân phẩm của con người", tài liệu cho biết.

Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Smith kêu gọi điều tra sự việc này và đưa những người liên quan ra ánh sáng.

"Hành vi này của các quân nhân và cựu nhân dân thật hèn hạ, nguy hiểm và hoàn toàn không thể chấp nhận được", Smith nhấn mạnh.

Trong báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc được công bố tháng 5/2016, quân đội Mỹ đã nhận được 6.000 báo cáo về các vụ quấy rối tình dục trong năm 2015, tương đương con số thống kê năm 2014. Tuy nhiên, số liệu về các trường hợp này được cho là chưa thống kê đầy đủ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.