Công an tỉnh Sơn La thông tin vụ tấn công thủ phủ ma túy Lóng Luông

Các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này đã sử dụng súng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.
cong an tinh son la thong tin vu tan cong thu phu ma tuy long luong
Lực lượng Công an phong tỏa các lối lẩn trốn của nhóm đối tượng ở Lóng Luông (ảnh: An ninh Thủ đô)

Ngày 29/6, Công an tỉnh Sơn La chính thức thông tin về việc sử dụng hàng trăm chiến sĩ, xe bọc thép, vũ khí tiến hành vây ráp, tấn công sào huyệt ma túy của các đối tượng là "ông trùm" tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Theo đó, trong hai ngày 27 và 28/6, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức lực lượng đấu tranh thành công chuyên án đối với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại bản Lũng Xá, Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đáng chú ý, các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này đã sử dụng súng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.

Trong nhóm đối tượng này có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và rất manh động là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Chúng là các mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trái phép số lượng rất lớn đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý hình sự.

Khi đường dây tội phạm ma túy bị phát hiện, cả 2 đối tượng bỏ trốn về bản Lũng Xá, Tà Dê, lợi dụng địa hình miền núi phức tạp để cát cứ, lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, những đối tượng trên đã không chấp hành mà còn sử dụng vũ khí quân dụng chống đối quyết liệt. Lực lượng Công an đã bắt giữ được 2 đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận trong chuyên án và một số đối tượng khác.

Bước đầu, lực lượng Công an đã thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn, hơn 400 viên đạn các loại và một số tang vật khác. Công tác đấu tranh chuyên án bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và nhân dân.

cong an tinh son la thong tin vu tan cong thu phu ma tuy long luong Thủ tướng gửi thư khen công an phá 2 chuyên án ma túy ở Sơn La

Ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư khen Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương như Bộ ...

cong an tinh son la thong tin vu tan cong thu phu ma tuy long luong Trùm ma tuý ở Sơn La có 7 tay súng bảo vệ

Suốt nhiều năm lẩn trốn ở Lóng Luông (Sơn La), Tuân luôn được bảo vệ bởi đám đàn em sẵn sàng liều chết.

cong an tinh son la thong tin vu tan cong thu phu ma tuy long luong Chân dung 'ông trùm' buôn bán 1.182 bánh heroin khiến cảnh sát phải dùng xe bọc thép vây bắt

Lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã bao vây, nổ súng truy kích nhóm đối tượng truy ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.