Đọc sách là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công?

Đọc sách là một cách rất thông minh, giúp các bạn trẻ muốn khởi nghiệp học hỏi được những thất bại kể cả những thành công.
doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong Phòng đọc miễn phí tiền tỷ của người đàn ông 'nhàn rỗi'
doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong Học sinh 'cười lăn' khi thi nhảy bao bố, kéo co trong 'ngày hội đọc sách' ở Hà Nội
doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong Hà Nội tổ chức tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc
doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong Nam sinh 11 tuổi lọt top 5 người trẻ phi thường 2017 của CNN

Ngày 10/5 đã diễn ra hội thảo: “Vũ khí” nào cho "hiến binh" khởi nghiệp tại Đại học Tôn Đức Thắng với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng. Hội thảo đã thu hút được nhiều bạn sinh viên tham dự với khát khao khởi nghiệp, làm giàu bằng sức mạnh trẻ.

doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong

Các diễn giả nổi tiếng tại hội thảo “Vũ khí” nào cho "chiến binh" khởi nghiệp.

Chia sẻ tại hội thảo, anh Lê Anh Khoa - TGĐ công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh, Chủ tịch công ty bất động sản Lê Real cho biết thời gian đẹp nhất đối với các bạn sinh viên là khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các bạn được thầy cô, bạn bè giúp đỡ, nhưng khi ra trường cuộc sống sẽ trở nên khắc nghiệt hơn và đọc sách chính là con đường ngắn nhất dẫn đến sự thành công. Nhờ đọc sách, chúng ta sẽ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những người thành công.

Chị Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng cho rằng đây là một cách rất thông minh để học những thất bại kể cả những thành công của người khác và là một trong những câu nói rất tâm đắc của Tân Hiệp Phát.

doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong

Nhiều bạn sinh viên trường Tôn Đức Thắng tham dự hội thảo.

"Chúng ta học từ thất bại của người khác thì chúng ta sẽ tránh không thất bại, học từ thành công của người khác đó thì xác xuất để chúng ta thành công sẽ cao hơn", chị Phương cho biết.

Ngoài việc đọc sách, theo chị Phương, để khởi nghiệp thành công, các bạn trẻ cần có một thái độ tốt. Sự đam mê, ham học hỏi và là ý chí cầu tiến, thái độ là những yếu tố cơ bản để có thể khởi nghiệp thành công.

Chị Phương ví vón thái độ như việc muốn bán được sản phẩm, chúng ta phải hiểu khách muốn gì. Muốn làm tốt công việc thì phải hiểu công ty và sếp của mình muốn gì.

Bên cạnh đó, nữ doanh nhân có nhắc đến sự tự tin. Các bạn trẻ muốn thành công thì phải dám nhận, dám làm những công việc khó khăn và bước ra khỏi vùng an toàn, chị Phương khẳng định.

doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong

Trường Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp “bật mí” thần tượng của mình cho các bạn sinh viên trường Tôn Đức Thắng.

Riêng đối với nữ giới khi bắt đầu khởi nghiệp, chị Phương cho rằng các bạn nữ khi khởi nghiệp không cần thiết phải giống nam giới. Các bạn nên biết khai thác điểm mạnh của mình, cải thiện điểm yếu. Tất cả thành công đều do kinh nghiệm và sự tru rèn chứ không phải giống ai đó.

Đồng tình với quan điểm của chị Phương, chị Trường Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho rằng, chính tư suy sẽ làm giới hạn khả năng chúng ta. Bạn nghĩ bạn làm được thì sẽ làm được.

Chia sẻ này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn sinh viên trong hội trường, đặc biệt là các bạn nữ.

Ngoài ra, tại hội thảo nhiều bạn sinh viên háo hức, mong muốn chị Phi chia sẻ thần tượng của chị. Trước câu hỏi thú vị này, chị Phi cho rằng, mỗi người có những điểm rất mạnh khác nhau.

Chị học hỏi một người một ít, chứ không thần tượng một riêng ai. Những người khởi nghiệp thành công, họ học rất nhiều người. Chị cũng khuyên các bạn sinh viên nên học hỏi nhiều người, quan sát và rút ra kinh nghiệm cho mình.

doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong Học ngành Quản trị kinh doanh có nên khởi nghiệp khi còn là sinh viên?

“Nếu em theo học ngành Quản trị kinh doanh có nên khởi nghiệp khi còn là sinh viên không?”, Trần Thu Huyền, học sinh lớp ...

doc sach la con duong ngan nhat dan den thanh cong Thí sinh nam liên tục đặt câu hỏi với cán bộ tư vấn tuyển sinh về ngành Hộ sinh của ĐH Y Hà Nội

Có nam sinh lớp 12 ở Hà Nội thắc mắc, nếu muốn đăng ký thi vào ngành Hộ sinh thì có được không, đại diện ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.