Người phụ nữ liệt tứ chi sinh con thành công

Sau sinh, sản phụ ở TP HCM đối mặt với nguy cơ thuyên tắc mạch, ứ huyết trong tử cung, nhiễm trùng. 
Bốn lần mang thai mới sinh được con
Gần 40 năm quyết không tắm để... sinh con trai

Người mẹ 35 tuổi bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt tứ chi. Chị vừa sinh một bé gái nặng 2,8 kg tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Vì mất hoàn toàn khả năng vận động, mọi sinh hoạt của chị đều phụ thuộc vào người thân, kể cả suốt thai kỳ.

Bác sĩ Lê Thị Kiều Dung, Trưởng Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết, đây là trường hợp đặc biệt bởi thai phụ bị liệt hoàn toàn. C

ác bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Phụ sản đã chăm sóc và giúp thai phụ sinh mổ thành công. May mắn, sức khỏe của bé ổn định.

"Tuy nhiên, sản phụ nguy cơ thuyên tắc mạch, ứ huyết trong lòng tử cung, nhiễm trùng, phải được theo dõi và chăm sóc kỹ lưỡng, đặc biệt là hỗ trợ vận động. Việc chăm sóc em bé cũng là một thử thách đối với gia đình", bác sĩ Dung chia sẻ.

nguoi phu nu liet tu chi sinh con thanh cong
Bệnh nhân được bác sĩ chăm sóc và hỗ trợ vận động sau khi sinh. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Hoàn cảnh gia đình của sản phụ có nhiều khó khăn. Bố mất sớm, mẹ chị cũng bị liệt nửa người sau một cơn đột quỵ cùng nhiều vết loét do biến chứng bệnh đái tháo đường.

Mọi gánh nặng gia đình đổ dồn lên người em gái 25 tuổi.Niềm vui làm mẹ xen lẫn nhiều lo toan cho những ngày phía trước của người mẹ đơn thân, nhưng căn nhà nhỏ nay đã vui vẻ hơn bởi tiếng cười, tiếng khóc trẻ con. Đối với gia đình, em bé chính là món quà vô giá mà cuộc sống đã bù đắp sau bao bất hạnh.

nguoi phu nu liet tu chi sinh con thanh cong Câu chuyện kì lạ về người đàn ông mang bầu

Đàn ông có thể mang bầu được không? Chắc hẳn đa số câu trả lời là không. Nhưng đọc xong bài viết này bạn sẽ ...

nguoi phu nu liet tu chi sinh con thanh cong Chuẩn bị lên bàn đẻ thì phát hiện thai chết lưu bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Chiều nay, 22/7, trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, ông Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện xác nhận đã nghe nhân ...

nguoi phu nu liet tu chi sinh con thanh cong Con của mẹ tuổi 25 và 35 khác nhau như thế nào?

Ngày nay xã hội càng phát triển nên việc lấy chồng, sinh con của chị em diễn ra rất muộn và dường như chị em ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.