Đã tìm thấy thi thể công nhân than trong vụ bục túi nước hầm lò

Ông Nguyễn Hải Phi, Chánh văn phòng Công ty Than Dương Huy (Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết, tối 5/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nam công nhân bị mắc kẹt trong vụ bục túi nước hầm lò.

Theo ông Nguyễn Hải Phi, vào khoảng 19h30 tối 5/7, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí anh Phạm Văn Dân (SN 1993, quê ở Ân Thi, Hưng Yên) bị vùi lấp trong đường lò sâu 60m dưới lòng đất. Sau hơn một ngày bị vùi lấp, nạn nhân đã tử vong.

Ông Phi cho biết thêm, anh Phạm Văn Dần năm nay 24 tuổi, có vợ và một con nhỏ. Trước đó, công ty than Dương Huy đã đón người nhà của công nhân Phạm Văn Dân ra thành phố Cẩm Phả từ đêm ngày 4/7.

“Trước mắt, công ty Than Dương Huy sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở cho người nhà nạn nhân cũng như phương tiện đưa đón gia đình về quê Hưng Yên, công ty cũng lo toàn bộ chi phí tang lễ tại thành phố Cẩm Phả và hỗ trợ trước mắt 100 triệu đồng để gia đình lo an táng anh Dân tại quê nhà”, ông Phi nói.

Ông Phi cho hay, ngay trong ngày 5/7, đoàn công tác của Bộ Công thương cũng đến chia buồn và hỗ trợ gia đình công nhân Dân 10 triệu đồng, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng, UBND Thành phố Cẩm Phả hỗ trợ 6 triệu đồng,...

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 4/7, tại khai trường thuộc Công ty than Dương Huy – TKV (xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố bục túi nước khiến 1 nam công nhân bị mắc kẹt.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, có 6 công nhân đang ở dưới hầm nhưng chỉ có 5 người chạy thoát, còn 1 người bị mắc kẹt lại.

Được biết, vụ việc xảy ra tại lò thượng vận tải V9/KTT ở độ sâu âm 100 xuống âm 50 mét từ lò DVTG, vỉa 8 mức âm 50 mét.

da tim thay thi the cong nhan than trong vu buc tui nuoc ham lo Quảng Ninh: Bục túi nước hầm lò than, một công nhân bị mắc kẹt

Vào lúc 19h ngày 4/7, tại khu vực lò thượng của Công ty Than Dương Huy – TKV (địa chỉ ở thành phố Cẩm Phả, Quảng ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.