Đại chiến Liverpool – Manchester United: Derby nước Anh thứ 199

18h30 hôm nay (14/10), vòng 8 ngoại hạng Anh quay trở lại với trận đấu siêu kinh điển giữa Liverpool và Manchester United.

Manchester United (MU) gây ấn tượng mạnh, thắng 6/7 trận đầu tiên, tạm xếp thứ hai trên BXH sau Man City vì kém hiệu số. Tuy nhiên, bầy Quỷ đỏ chưa phải chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào.

Chính vì thế, tất cả giới mộ điệu sẽ đổ dồn con mắt về sân Anfield để xem Mourinho và các học trò ứng phó ra sao, trước một Liverpool luôn thi đấu hừng hực khí thế trên sân nhà.

Quỷ đỏ không biết đến mùi chiến thắng trong 4 cuộc đụng độ Liverpool gần nhất trên tất cả các mặt trận (hòa 3, thua 1). Tại Anfield mùa trước, Mourinho đã dùng chiến thuật "dựng xe buýt" để cầm hòa 0-0. Còn cuộc tái đấu ở Old Trafford, MU phải nhờ đến bàn gỡ của Ibrahimovic mới giữ lại một điểm.

Liverpool cũng không thể vượt qua MU trong 6 lần gặp gỡ ở giải Ngoại hạng. Chiến thắng gần nhất là hồi tháng 9/2013, Sturridge ghi bàn duy nhất cho đội chủ sân Anfield.

Màn so tài hôm nay sẽ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, kết cục sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bố trí chiến thuật và điều binh khiển tướng của hai chiến lược gia.

Nếu Mourinho chọn đá đôi công sòng phẳng, đó sẽ là 90 phút mãn nhãn người xem. Nhưng dường như HLV người Bồ Đào Nha sẽ thiết lập thế trận chặt chẽ để kiếm được ít nhất 1 điểm nơi đất khách.

dai chien liverpool manchester united derby nuoc anh thu 199

Đội hình dự kiến của Liverpool gồm: Mignolet; Alexander-Arnold; Matip, Lovren, Moreno; Oxlade-Chamberlain, Henderson, Can; Salah, Firmino, Coutinho còn của MU thì có De Gea; Valencia, Bailly, Jones, Young; Matic, Herrera, Mata, Mkhitaryan, Rashford; Lukaku.

Trong khi đó, Liverpool vắng Lallana, Mané, Clyne do bị chấn thương còn MU cũng vắng Carrick, Fellaini, Ibrahimovic, Rojo, Pogba.

Được biết, MU và Liverpool bước vào trận “derby nước Anh” thứ 199 trên SVĐ Anfield, thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League với những hành trang khác nhau. Thời gian qua, thầy trò Jose Mourinho đạt phong độ vô cùng ấn tượng với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, giành 19/21 điểm tối đa tại Premier League.

Trận "Derby nước Anh” thứ 199 không chỉ là trận cầu tâm điểm ở vòng 8 Premier League, mà còn là địp để Jose Mourinho cải thiện thành tích đối đầu với Jurgen Klopp. Thậm chí nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn vào tối nay, họ sẽ đạt thành tích 8 trận mở màn tốt nhất lịch sử tham dự Premier League: 22 điểm, vượt qua cột mốc 20 điểm của mùa giải 1999/00 và 2011/12.

Trong khi đó, Liverpool trải qua giai đoạn đầy khó khăn. Vị trí thứ 7 (12 điểm), kém MU tới 7 điểm trên BXH rõ ràng không đáp ứng được kì vọng từ BLĐ lẫn NHM đội chủ sân Anfield.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.