Đại gia 3 lần bị lừa cầm nhà bằng giấy tờ giả

Vũ cùng đồng phạm dùng giấy tờ nhà giả, nhưng đã công chứng trót lọt, đem cầm cho ông Hà vay hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 9/3, Công an TP HCM bắt Huỳnh Văn Vũ (42 tuổi) - bị truy nã nhiều năm với cáo buộc lừa đảo.

Ông Hà là người khá giả ở quận 11. Theo điều tra, giữa năm 2011 ông Hà cho người phụ nữ ở quận 4 vay 500 triệu đồng, thế chấp bằng giấy tờ nhà. Hai bên ra phòng công chứng, do người đàn bà này chỉ định, làm hợp đồng giả cách mua bán nhà.

Tiếp đó, người phụ nữ nói ông Hà cho bạn mình vay một tỷ đồng, lãi 4% một tháng, tài sản đảm bảo là khu đất ở huyện Củ Chi. Giao dịch cũng được thực hiện ở phòng công chứng trên.

Một tháng sau, nhóm này tiếp tục giới thiệu người khác đến vay hơn một tỷ đồng của ông Hà, thế chấp bộ giấy tờ căn nhà ở quận 5. Đang ở khu vực Chợ Lớn, ông Hà yêu cầu chủ nhà đến phòng công chứng gần đó làm thủ tục. Kiểm tra hồ sơ, công chứng viên xác định giấy tờ nhà là giả, gọi bảo vệ giữ nhóm này lại nhưng bất thành.

Rà soát 2 bộ giấy tờ nhà trước đó, ông Hà phát hiện một bộ giả, bộ còn lại là thật nhưng người đi công chứng dùng chứng minh giả chủ nhà.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định dấu vân tay khi công chứng là của Vũ và Lê Thị Mỹ Trúc Giang (55 tuổi). Cơ quan điều tra cũng nhận được trình báo của nhiều người, cho rằng bị nhóm Vũ lừa bằng chiêu tương tự.

Bà Giang bị bắt, lĩnh 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vũ và một số người liên quan bỏ trốn, bị truy nã. Cảnh sát cũng điều tra công chứng viên liên quan.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.