Đại gia điếu cày gặp hạn, Cường Đô la muốn bỏ danh xưng

Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đang đứng trước nguy cơ bị khởi tố với những sai phạm của Tập Đoàn Mường Thanh trong các dự án đầu tư khắp cả nước. 

Top 20 chào đón thành viên mới

Tô Hải, ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Việt đã chính thức gia nhập Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán sau khi 103,2 triệu cổ phiếu VCI được niêm yết trên sàn HOSE sáng ngày 7/7.

dai gia dieu cay gap han cuong do la tu bo danh xung
Ông Tô Hải vào Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Các nhà đầu tư phản ứng tốt với cổ phiếu này nên mặc dù giá tham chiếu chỉ là 48.000 đồng nhưng sau đó, giá bị đẩy tăng kịch trần lên 57.600 đồng/cổ phiếu. Lượng đặt mua giá trần lên tới 1,7 triệu đơn vị và lượng đặt mua giá ATO là hơn 1,1 triệu.

Hơn 45.000 cổ phiếu được bán ra và khiến cho giá trị vốn hóa của công ty đã tăng lên 5.944 tỷ đồng, nằm trong Top 3 công ty chứng khoán niêm yết trên sàn cùng với SSI và HSC.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Tô Hải, ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc hiện nắm giữ lượng cổ phiếu nhiều nhất, hơn 22,95 triệu cổ phần tương đương hơn 22% và gái trị cổ phiếu của ông lên tới 1.322 tỷ đồng - lọt top 20 người giàu nhất sàn.

Tạm biệt Cường Đô la

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với báo giới, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, người vẫn thường nổi tiếng với cái tên Cường Đô la cho biết, anh không muốn biệt danh này gắn với mình nữa.

dai gia dieu cay gap han cuong do la tu bo danh xung

"Tôi chưa bao giờ nhận mình là Cường Đô La cả, Đô La hay Đô Lẻ cũng thế" - anh nói. "Khi mình không phải tên đó thì cũng không dành sự quan tâm hay suy nghĩ gì tới chuyện đó".

Cùng chia sẻ trong buổi phỏng vấn, Nguyễn Quốc Cường cũng cho biết Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai cũng gặp phải rất nhiều khó khăn trong thời gian qua. Trong đó, khó khăn nhất chính là khi bị vướng vào khoản nợ hơn 1.000 tỷ với BIDV là thời điểm căng thẳng nhất. Hậu quả là Tập đoàn này phải ngừng hợp tác với ngân hàng trên.

Nguyên TGĐ VN Pharma hầu tòa

Tuần qua, làng thuốc Việt Nam chứng kiến Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty VN Pharma) và Phạm Văn Kiệt (Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn – Sapharco) cùng với 7 đồng phạm phải hầu tòa vì những nghi án buôn lậu, làm giả con dấu ...

Đầu năm 2013, Nguyễn Minh Hùng đã thông qua môi giới là Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty Hàng hải Quốc tế H&C) đặt mua thuốc tân dược của hãng Helix pharmaceuticals (Canada) để bán và đấu thầu cung cấp cho các bệnh viện tại Việt Nam. Trong đó có thuốc Capicitabine 500mg dùng chữa trị bệnh ung thư.

Khi Công ty VN Pharma nhập 9.300 hộp thuốc Capicitabine 500mg về kho, do nghi ngờ về nguồn gốc thuốc nhập khẩu, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) yêu cầu Hùng, Cường giải trình rồi tiến hành thanh, kiểm tra, niêm phong lô thuốc, không cho bán ra thị trường.

Từ năm 2013 đến tháng 9/2014, Hùng thông qua Cường làm giả giấy tờ, con dấu để được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu thuốc và buôn lậu 9.300 hộp thuốc Capicitabine 500mg không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, trị giá hàng buôn lậu hơn 251 ngàn USD.

Chuỗi ngày buồn của ông Thản

Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản đang đứng trước rất nhiều lùm xùm xung quanh các dự án mà Tập đoàn này đang đầu tư.

dai gia dieu cay gap han cuong do la tu bo danh xung

Công an Hà Nội có thể khởi tố đối với các sai phạm trong 12 dự án của Tập đoàn Mường Thanh (chủ doanh nghiệp là đại gia điếu cày Lê Thanh Thản) không phải lần đầu tiên các dự án sai phạm của doanh nghiệp này được nhắc tới.

Các dự án sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh được trải dài từ Bắc chí Nam nhưng luôn được xử lý một cách êm đẹp. Khi dư luận lên tiếng, các dự án đều được chuyển đổi mục đích sử dụng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.