Đại học Hutech lên tiếng về vụ phóng viên bị đe dọa khi đưa tin tại nạn xảy ra ở trường

Theo lãnh đạo Hutech, người lạ mặt có hành vi đe dọa, ngăn cản phóng viên tác nghiệp đưa tin vụ nam sinh bị mảng bê tông từ tầng 17 rơi trúng đầu không phải là nhân viên của trường.

Trước đó, Báo Gia đình và Xã hội đưa tin về việc 1 nam sinh khi đang xếp hàng chờ thang máy tại khuôn viên Trường đại học Công nghệ TP. HCM (Đại học Hutech) thì bị mảng bê tông từ tầng 17 rơi trúng đầu dẫn tới tử vong

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thanh Long (29 tuổi, quận 2, TP.HCM), sinh viên học liên thông Viện Khoa học ứng dụng chuyên ngành Môi trường.

Khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, có rất nhiều phóng viên, nhà báo đến hiện trường đưa tin. Tuy nhiên, khi tiếp cận hiện trường thì xuất hiện một thanh niên mặc áo trắng, có hành vi đe dọa, ngăn cản đòi đánh và đập đồ nghề tác nghiệp của một số phóng viên.

dai hoc hutech len tieng ve vu phong vien bi de doa khi dua tin tai nan xay ra o truong
Hiện trường nam sinh bị mảng bê tông rơi trúng đầu

Trao đối với phóng viên, TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó hiệu trưởng Đại học Hutech cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan phong tỏa hiện trường, giải quyết vụ việc và đưa nạn nhân về gia đình lo mai táng.

Liên quan tới một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, nhà trường đang che giấu truyền thông, thương lượng với người nhà nạn nhân. Thầy Quốc Anh khẳng định, đó chỉ là những thông tin thất thiệt, vô căn cứ.

dai hoc hutech len tieng ve vu phong vien bi de doa khi dua tin tai nan xay ra o truong
Thanh niên lạ mặt ngăn cản phóng viên tác nghiệp tại hiện trường

Về thanh niên có hành vi ngăn cản phóng vi đe dọa, ngăn cản không cho quay phim, chụp hình hiện trường vụ việc, Phó hiệu trưởng Đại học Hutech khẳng định, đây không phải là nhân viên của nhà trường.

“Có thể do người bên ngoài không biết phóng viên tác nghiệp nên khi thấy việc chụp hình cảnh thương tâm họ đã phản ứng”, ông Quốc Anh cho hay.

dai hoc hutech len tieng ve vu phong vien bi de doa khi dua tin tai nan xay ra o truong Mẹ nam sinh Hutech tử nạn: 'Sao con tôi đi học mà cũng chết?'

Không chỉ đau khổ trước cái chết bất ngờ của con trai, gia đình nam sinh Nguyễn Thanh Long còn bức xúc bởi các tin ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.