Đâm chết em trai vì cho rằng hỗn láo


Cho rằng em trai hỗn láo, người anh đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào nách trái của em mình, khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. 

Sáng ngày 18/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Cao Dương (27 tuổi, trú xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) về tội Giết người. Theo bản cáo trạng, khoảng 18h ngày 14/5/2017, Dương cùng em trai Trần Xuân Phượng (24 tuổi) và một số người khác ngồi uống bia tại nhà hàng xóm.

Tại cuộc nhậu, hai anh em đã tranh cãi về việc có hay không cho bố đẻ đi đánh cá tại biển. Trong khi Dương bày tỏ quan điểm bố đã già, đau ốm thường xuyên nên để ông ở nhà nghỉ ngơi.

Còn em mình lại có quan điểm ngược lại, cho rằng nên để bố đi biển để lấy tiền nuôi các em ăn học, vì gia đình có tới 11 người con.

dung dao dam chet em trai vi cho rang hon lao
Bị cáo Trần Cao Dương bị tuyên phạt 12 năm tù vì tội danh giết người.

Sau một thời gian to tiếng cãi vã, dù đã được mọi người can ngăn nhưng anh Phượng vẫn to tiếng đòi xông vào đánh nhau.

Búc xúc trước thái độ hỗn láo của em trai, Dương lấy dao nhọn để ở mâm cơm đi lại đâm một nhát vào nách trái em mình khiến tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Dương bỏ trốn vào Quảng Bình, một ngày sau ra đầu thú.

Tại phiên xét xử, Dương đã hối hận về hành vi của mình vì không kiểm soát được hành vi mà ra tay giết chết chính em ruột.

Dương mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời, nuôi bố mẹ già và các em ăn học.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Dương 12 năm tù về tội danh giết người.

dung dao dam chet em trai vi cho rang hon lao Anh trai lĩnh 5 năm tù vì đẩy em xuống sông tử vong

Sau khi gặp em trai tại cầu Cơn Béo, Oánh đã đẩy em mình ngã xuống sông dẫn đến tử vong.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.